Học sinh giỏi quốc gia lớp 12 được bảo lưu kết quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/3/2012 | 8:42:38 AM

Ngày 12-3, Bộ GD-ĐT đã có công văn hướng dẫn về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào ĐH-CĐ năm 2012. Bộ GD-ĐT nêu rõ, thí sinh là HS lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2011, được bảo lưu kết quả thi HS giỏi sang năm 2012.

Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2012, nếu chưa tốt nghiệp THPT, sẽ được bảo lưu sau kết quả thi HS giỏi sau khi tốt nghiệp. Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT, được tuyển thẳng vào đại học các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải. Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia lớp 12 THPT, được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Bộ GD-ĐT lưu ý, thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 20-6. Đối với thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, khi đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ về Sở GD-ĐT trong thời hạn từ ngày 15-3 đến hết ngày 16-4 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 17-4 đến hết ngày 23-4.

Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo, nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, được hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định xét tuyển vào học. Hồ sơ đăng ký xét tuyển gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 25-6.

Bộ GD-ĐT cho hay, dự kiến hôm nay, 13-3 phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh để kịp thời phục vụ thí sinh.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng cho biết dù chưa vào giai đoạn cao điểm nhưng số người mắc dịch bệnh tay chân miệng đã tăng đột biến.

Khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

YBĐT - Bệnh quai bị là bệnh nhiễm vi rút cấp tính, triệu chứng phổ biến nhất là viêm sưng tuyến nước bọt mang tai không hóa mủ. Các tuyến nước bọt khác, tuyến sinh dục (tinh hoàn, buồng trứng), tụy và hệ thần kinh trung ương cũng có thể bị tổn thương.

Hình ảnh bão từ.

Năm 2012 được dự báo sẽ có khoảng 40 - 50 trận bão từ với cường độ có thể đạt cực đại lên đến cấp G5, cấp mạnh nhất của bão từ.

Thí sinh dự kỳ thi đại học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách các ngành học được tuyển thẳng học sinh giỏi đoạt giải quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục