Ban Bí thư Trung ương đoàn làm việc tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/3/2012 | 4:56:23 PM

YBĐT - Ngày 15/3, đoàn công tác của Trung ương đoàn do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Ban chấp hành Trung ương đoàn dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với cán bộ đoàn chủ chốt của tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã được nghe lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái báo cáo về tình hình triển khai Tháng thanh niên và tiến độ chỉ đạo đại hội Đoàn cấp cơ sở, công tác chuẩn bị đại hội Đoàn các cấp tỉnh Yên Bái.

Tính đến thời điểm này đã có 91,5% các cơ sở Đoàn đăng ký, thực hiện các công trình, phần việc và các hoạt động trong Tháng thanh niên 2012 với tổng số 145 công trình, 754 phần việc trong Tháng thanh niên và chào mừng Đại hội đoàn các cấp.
Trong công tác chỉ đạo và triển khai đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2012 - 2017 được triển khai sớm và chủ động nên hiện nay việc tổ chức Đại hội Đoàn cấp cơ sở được diễn ra đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ, đã có 107/488 tổ chức cơ sở Đoàn tổ chức đại hội. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc như kinh phí tổ chức đại hội còn khó khăn, nhất là cấp cơ sở, việc chỉ đạo đại hội cơ sở của một số đơn vị còn lúng túng...

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái mong muốn lãnh đạo Trung ương Đoàn tham mưu cho Ban Bí thư sớm ban hành quy chế về bầu cử trong Đoàn để thống nhất thực hiện trong các cấp, cần có thông tư thống nhất với Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể về định mức và việc lập, quyết toán kinh phí tổ chức đại hội Đoàn các cấp để các địa phương có cơ sở pháp lý triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đánh giá cao những kết quả mà Tỉnh đoàn Yên Bái đã đạt được trong năm qua cũng như những kết quả đạt được trong Tháng thanh niên và công tác chuẩn bị đại hội đoàn các cấp. Đồng chí đề nghị cần chú trọng đến tuyên truyền để nhân rộng những tấm gương điển hình đoàn viên tham gia phát triển kinh tế và hoạt động tích cực trên các lĩnh vực.

Trong công tác tổ chức đại hội đoàn các cấp, đồng chí lưu ý, Tỉnh đoàn cần chỉ đạo các cơ sở đoàn xây dựng nội dung văn kiện phải căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, cụ thể hóa tinh thần chỉ đạo của T.Ư Đoàn trong việc xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân sự...

Thanh Chi – Thanh Tân

Các tin khác
Toàn tỉnh có 78/180 xã, phường, thị trấn đạt phổ cập GDMN, đạt 43,3%

YBĐT - Sáng 15/3, tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội nghị giao ban trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định số 239/QĐ - TTg ngày 9/2/2010 của Thủ tướng Chính Phủ về “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2010- 2015” dưới sự chủ trì của Phó thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Thiện Nhân.

Giờ tập viết của thầy và trò điểm trường bản Lũng Cúng.

YBĐT - Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã được đầu tư xây dựng trường lớp học đến các thôn, bản cho con em các dân tộc trong xã đi học chữ.

Đoàn viên thanh niên huyện Trấn Yên tham gia tình nguyện tại các xã vùng sâu vùng xa của huyện.

YBĐT - Những tháng đầu năm 2012 này, tuổi trẻ huyện Trấn Yên (Yên Bái) đang dấy lên phong trào xung kích lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Hội thảo riêng về Việt Nam.

Hội nghị quốc tế về giáo dục với chủ đề “Thay đổi giáo dục để phù hợp với thế giới đang chuyển mình” đang diễn ra tại thủ đô London, với 1.500 đại biểu từ 80 nước tham dự, trong đó có Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục