Yên Bái nhân lên phong trào hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2012 | 11:10:39 AM

YBĐT - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, một việc làm mang đậm tính nhân đạo và được xã hội tôn vinh. Phong trào này tại tỉnh đã, đang và sẽ được nhân rộng, thu hút được nhiều người tham gia hơn nữa để "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Mặc dù, mới thành lập được 3 năm, song Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái với trên 60 thành viên đã và đang hoạt động rất có hiệu quả. Câu lạc bộ của trường luôn có số người đăng ký và tham gia hiến máu cao nhất trong các câu lạc bộ hiến máu tình nguyện của tỉnh Yên Bái.

Không chỉ các thành viên trong Câu lạc bộ mà nhiều bạn sinh viên khác trong trường cũng đã tự nguyện tham gia vào các phong trào hiến máu tình nguyện do hội chữ thập đỏ các cấp phát động. Trong thời gian qua, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã có trên 2000 lượt người đăng ký tham gia hiên máu tình nguyện và đã hiến tặng được 168 đơn vị máu, trong đó có 5 đơn vị máu hiến tặng tại bệnh viện.

Các thành viên trong Câu lạc bộ và các bạn sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái luôn tâm niệm một điều “Máu cứu người ở ngay trong trái tim của mỗi chúng ta”. Chính vì vậy, họ luôn sẵn sàng chung tay góp sức để mang lại cuộc sống cho nhiều người bệnh và đã có nhiều người bệnh được cứu sống từ sự tận tình của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và từ chính những giọt màu hồng của các thành viên câu lạc bộ.

Yên Bái có hàng nghìn lượt người tham gia hiến máu nhân đạo mỗi năm

Sau mỗi đợt phát động, số lượng giảng viên và sinh viên của nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng tăng lên. Điều đó khẳng định ý thức, trách nhiệm và sự đồng thuận, đồng cảm của các giảng viên, các thành viên trong Câu lạc bộ và các bạn sinh viên  ngày càng được nâng cao. Đối với họ, hiến máu cứu người không chỉ khẩu hiệu mang tính hình thức mà thực sự đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, mang lại niềm vui cho người bệnh và gia đình họ.

Phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một hoạt đông thường xuyên và có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đến nay, toàn tỉnh đã có 4 câu lạc bộ tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, ngày Thế giới tôn vinh những người hiến máu tình nguyện, Chiến dịch Những giọt máu hồng, Ngày hội Xuân hồng..., Yên Bái đã có hàng nghìn lượt người đăng ký tham gia tình nguyện hiến máu và đã hiến tặng được trên 3550 đơn vị máu. Nhiều tập thể, cá nhân tích cực tham gia các phong trào hiến màu tình nguyện đã được các cấp, các ngành khen thưởng và tôn vinh. Tuy nhiên, nhu cầu máu để cứu sống người bệnh tại bệnh viện  ngày càng tăng, vì vậy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Yên Bái cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa để có nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện.

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, một việc làm mang đậm tính nhân đạo và được xã hội tôn vinh. Phong trào này tại tỉnh đã, đàng và sẽ được nhân rộng, thu hút được nhiều người tham gia hơn nữa để "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

Mạnh Cường - Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 16/3, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp năm 2012 tại 7 điểm cầu là: Văn phòng Sở GD-ĐT, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái; Trường THPT huyện Mù Cang Chải; Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên; Trường THPT Hoàng Văn Thụ huyện Lục Yên; Trường THPT Nghĩa Lộ; Trường THPT huyện Trạm Tấu.

Các học viên tham gia hội nghị tập huấn.

YBĐT - Để công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh, ngày 16/3/2012, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC cho 125 học viên là cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ đầu mối về kiểm soát TTHC của các đơn vị nhằm trang bị cho cán bộ, công chức kỹ năng kiểm soát TTHC.

Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện chấp hành tốt các qui định về ATVSLĐ.

YBĐT - Năm nay, với chủ đề “Xây dựng văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là trách nhiệm, quyền lợi của doanh nghiệp và NLĐ”, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATVSLĐ - PCCN đến tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp, người sử dụng lao động và nhân dân trên địa bàn.

Ngày 15-3, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì hội nghị toàn quốc về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và triển khai các chính sách mới về tài chính y tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục