Khai mạc và giao lưu văn nghệ Hành trình về nguồn năm 2012:

Thắm đượm tình đoàn kết giữa các báo Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/3/2012 | 11:08:54 PM

YBĐT - Tối 16/3, tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía bắc và Huyện đoàn Văn Chấn đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc và đêm giao lưu văn nghệ “Hành trình về nguồn” năm 2012.

 

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tham dự đêm giao lưu có lãnh đạo huyện Văn Chấn, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và tuổi trẻ báo Đảng 13 tỉnh là: Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Lạng Sơn,  Phú Thọ, Thái Bình, Quảng Ninh và báo Hà Nội mới.

Đây là là năm thứ 7, chương trình "Hành trình về nguồn" được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa báo Đảng các tỉnh tỉnh Trung du miền núi phía bắc. Đồng thời là hoạt động hòa trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hướng tới kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại lễ khai mạc - đồng chí Bùi Anh Tuý, Tổng Biên tập Báo Yên Bái nhấn mạnh: Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc nhằm nâng cao ý thức chính trị và không những về với cội nguồn mà còn là nơi hội tụ để thế hệ trẻ các báo Đảng trong khu vực giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm báo của mỗi địa phương. Đến với mỗi vùng đất, các nhà báo lại có thêm những tư liệu mới, kiến thức mới để viết lên những tác phẩm báo chí hay hơn, hiệu quả hơn đối với xã hội.

Tại lễ khai mạc, tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc đã tặng 2 bộ máy vi tính cho Trường THCS xã Tú Lệ và Trường Tiểu học xã Suối Giàng; tặng 10 suất quà cho 10 hộ gia đính chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cũng tại đêm giao lưu, báo Hà Nội mới đã tặng một bộ máy vi tính và Báo Phú Thọ tặng 500 quyển vở cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Chương trình giao lưu văn nghệ giữa tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Chấn. Nhiều phóng viên, biên tập viên... là những người hàng ngày miệt mài viết lên những tác phẩm báo chí có tác động hữu ích đối với cuộc sống thì chính trong đêm giao lưu này, các nhà báo đa tài ấy lại trở thành những nghệ sỹ thực thụ, sôi nổi và đầy nhiệt huyết...

Mỗi báo, mỗi chi đoàn thanh niên báo Đảng một phong cách và sắc màu văn hoá, song tất cả đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong khán giả. Đặc biệt, chương trình giao lưu có sự tham gia sôi nổi của các đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn với các tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc vùng lòng chảo Mường Lò đã tạo nên bầu không khí thân tình, cởi mở, thắm đượm tình đoàn kết của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc nơi vùng cao Văn Chấn.

Đêm giao lưu văn nghệ “Hành trình về nguồn” năm 2012 của tuổi trẻ các báo Đảng tại Yên Bái đã khép lại trong vòng đại xòe như muốn nới rộng thêm mãi... Cờ luân lưu chương trình “Hành trình về nguồn” lần thứ VIII năm 2013 đã được Báo Yên Bái vinh dự trao lại cho Báo Quảng Ninh.  

Cuộc “ Hành trình về nguồn" của Thanh niên các báo Đảng Trung du miền núi phía Bắc  tiếp tục trong 2 ngày 17 và 18/3/2012

Một số hoạt động tại đêm giao lưu văn nghệ:

   

   

  

Chương trình giao lưu văn nghệ đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Văn Chấn

   

   

 Các tiết mục mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc vùng lòng chảo Mường Lò đã tạo nên bầu không khí thân tình.

  

   

Tặng 2 bộ máy vi tính cho Trường THCS xã Tú Lệ và Trường Tiểu học xã Suối Giàng

Tặng 10 suất quà cho hộ gia đính chính sách trên địa bàn huyện.

Cờ luân lưu chương trình “Hành trình về nguồn” lần thứ VIII năm 2013 đã được Báo Yên Bái vinh dự trao lại cho Báo Quảng Ninh

Báo Hà Nội mới đã tặng một bộ máy vi tính và  Báo Phú Thọ tặng 500 quyển vở cho các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

Mạnh Cường – Hoài Văn

Các tin khác

Ngày 16/3, tại Hà Nội, Liên hợp quốc tại Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) công bố kết quả một số sản phẩm thống kê giới tại Việt Nam, thuộc hoạt động của Chương trình chung giữa Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc về bình đẳng giới.

YBĐT - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, một việc làm mang đậm tính nhân đạo và được xã hội tôn vinh. Phong trào này tại tỉnh đã, đang và sẽ được nhân rộng, thu hút được nhiều người tham gia hơn nữa để "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

YBĐT - Ngày 16/3, Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp năm 2012 tại 7 điểm cầu là: Văn phòng Sở GD-ĐT, Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái; Trường THPT huyện Mù Cang Chải; Trường THPT Chu Văn An, huyện Văn Yên; Trường THPT Hoàng Văn Thụ huyện Lục Yên; Trường THPT Nghĩa Lộ; Trường THPT huyện Trạm Tấu.

Các học viên tham gia hội nghị tập huấn.

YBĐT - Để công tác kiểm soát thủ tục hành chính và công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính được thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh, ngày 16/3/2012, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC cho 125 học viên là cán bộ, lãnh đạo, chuyên viên các sở, ban, ngành của tỉnh; cán bộ đầu mối về kiểm soát TTHC của các đơn vị nhằm trang bị cho cán bộ, công chức kỹ năng kiểm soát TTHC.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục