Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên phấn đấu có chất lượng dịch vụ tốt

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/5/2012 | 2:54:26 PM

YBĐT - Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên (Yên Bái) phấn đấu trở thành bệnh viện có uy tín cao, có chất lượng dịch vụ tốt, luôn làm hài lòng tất cả bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

Khám sức khỏe định kỳ cho phụ nữ mang thai tại Trạm Y tế xã Minh Quán (Trấn Yên). Ảnh: Trần Ngọc
Khám sức khỏe định kỳ cho phụ nữ mang thai tại Trạm Y tế xã Minh Quán (Trấn Yên). Ảnh: Trần Ngọc

Thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và định hướng phát triển ngành y tế giai đoạn 2010 - 2015, Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên đã xây dựng Đề án “Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh”. Qua đó từng bước giải quyết những hạn chế, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân địa phương.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp các ngành, Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên đã đạt nhiều kết quả quan trọng và ngày càng phát triển.

Hiện nay, đơn vị có 7 khoa, 2 phòng khám khu vực tại xã Việt Cường, xã Hưng Khánh và 3 phòng chức năng. Đội ngũ cán bộ y, bác sĩ đang dần được chuẩn hóa, trong số 15 bác sĩ đã có 4 bác sĩ chuyên khoa cấp I, 1 dược sĩ đại học, 3 cử nhân điều dưỡng, 2 cử nhân chuyên ngành kinh tế và viên chức có trình độ trung cấp trở lên.

Bệnh viện cũng đã được đầu tư về cơ sở vật chất, các khoa,các phòng được trang bị thêm dụng cụ phục vụ khám, chữa bệnh như: máy siêu âm, máy X-quang, máy sinh hóa, máy huyết học nên đã đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn.

Bệnh nhân Vũ Văn Tường ở thôn 4, xã Đào Thịnh cho biết: “Tôi bị tăng huyết áp, vào đây điều trị đã gần 1 tuần nên sức khoẻ đã ổn định. Các y, bác sỹ ở đây nhìn chung là tận tình và chu đáo”.

Ngoài tổ chức, vận động cán bộ, thầy thuốc, người lao động học tập và chấp hành nghiêm túc các quy định, quy chế chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên còn triển khai các phong trào, học tập 12 điều y đức, phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, tích cực rèn luyện sức khỏe, đưa phong trào thi đua lao động sáng tạo trở thành điểm nhấn, tạo hiệu quả thiết thực.

Cán bộ Trạm Y tế xã Y Can (Trấn Yên) tiêm phòng lao cho trẻ.

Qua đó đã góp phần cải tiến lề lối làm việc, nâng cao y đức, áp dụng có hiệu quả các kỹ thuật mới để nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đơn vị luôn bảo đảm công bằng trong khám chữa bệnh, quan tâm đặc biệt đến đối tượng chính sách, người nghèo, người dân vùng cao, phụ nữ và trẻ em; thực hiện tốt các nguyên tắc khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để bảo đảm quyền lợi của người bệnh. Đặc biệt, tại bệnh viện đã có phòng điều trị theo yêu cầu của người bệnh với sự giúp đỡ của huyện.

Chị Bùi Thị Thu ở xã Hòa Cuông có con điều trị tại Khoa Nhi cho hay: “Cách đây 3 năm, tôi sinh con tại bệnh viện này nhưng khi đó, cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật chưa hiện đại như bây giờ. Bệnh viện hiện nay đã bố trí được phòng điều trị theo yêu cầu của người bệnh”.

Công tác điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên luôn được đặt lên hàng đầu. Phòng điều dưỡng đã làm tốt công tác tham mưu với Ban giám đốc chỉ đạo công tác điều dưỡng tại bệnh viện và các phòng khám khu vực.

Trong các ca trực, Phòng điều dưỡng đã tổ chức giám sát, hỗ trợ tại các khoa để kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những việc làm của nhân viên, nêu cao vấn đề y đức trong công tác khám chữa bệnh; từng bước thực hiện đúng các hướng dẫn về công tác dinh dưỡng trong bệnh viện, trong đó thực hiện tốt chế độ ăn bệnh lý trong bệnh án và hướng dẫn người bệnh thực hiện đối với một số loại bệnh thường gặp.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn, Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên vẫn còn có những khó khăn, vướng mắc như: đội ngũ bác sỹ thiếu về số lượng và thiếu kinh nghiệm công tác chuyên môn; một số trang thiết bị hiện đại vẫn đang trong quá trình xã hội hóa để được đầu tư như: máy đo lưu huyết não, máy điện tim 12 cần, máy nội soi tai - mũi - họng, máy siêu âm màu 4D…

Bác sỹ Bạch Xuân Thủy - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên cho biết: “Trước mắt, bệnh viện sẽ tổ chức hợp đồng thường xuyên, hợp đồng theo công việc đối với bác sỹ có kinh nghiệm chuyên môn, kể cả bác sỹ công tác ở các bệnh viện khác đã nghỉ hưu; cử cán bộ học thêm một số chuyên khoa như ngoại - sản, mắt, nhi, thần kinh, tai - mũi - họng và một số chuyên khoa khác".

"Chúng tôi cũng sẽ tập trung cải tạo, xây dựng 2 phòng điều trị cho cán bộ do Ban chăm sóc sức khoẻ cán bộ huyện quản lý và phòng điều trị theo yêu cầu của người bệnh bằng phương thức xã hội hóa; xây dựng một số phác đồ điều trị, phác đồ cấp cứu phù hợp với thực tế; từng bước thực hiện phẫu thuật được các ca đại phẫu như cắt dạ dày, nối ruột…; sử dụng máy thở không xâm nhập với các bệnh phế quản - phổi mãn tính và sử dụng máy thở xâm nhập, đặt nội khí quản cấp cứu với những trường hợp người bệnh suy hô hấp nặng đe dọa tử vong…” - ông Thủy cho biết.

Ngoài các dịch vụ đang thực hiện, trong giai đoạn hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên cũng từng bước triển khai một số dịch vụ như: xây dựng nhà thuốc của bệnh viện, thực hiện các dịch vụ về thuốc - thuốc theo bảo hiểm y tế, kể cả thuốc y học cổ truyền; thực hiện dịch vụ đưa đón người bệnh nặng tại nhà, đưa người bệnh sau phẫu thuật, sản phụ về nhà bằng ô tô; thực hiện một số thủ thuật, phẫu thuật đơn giản tại các trạm y tế xã kết hợp với thực hiện Đề án 1816.

Bệnh viện Đa khoa huyện Trấn Yên phấn đấu trở thành bệnh viện có uy tín cao, có chất lượng dịch vụ tốt, luôn làm hài lòng tất cả bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

Thu Phượng - Thanh Tiến

Các tin khác
Công an Giới Phiên kiểm tra tạm trú, tạm vắng ở cơ sở.

YBĐT - Tận tụy với công việc, Công an xã Giới Phiên, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã đoàn kết, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Đoàn học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Vật lý châu Á lần thứ 13.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa cho biết, 8 học sinh trong đoàn Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á tại Ấn Độ năm 2012 đều đoạt giải.

Công an huyện Văn Yên kiểm tra phương tiện giao thông trên địa bàn.

YBĐT - Những năm qua, Công an huyện Văn Yên (Yên Bái) đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, chính quyền cơ sở và nhân dân đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và các tệ nạn xã hội, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Lục Yên hiện có 164 phòng học, trong đó tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 38%.

YBĐT - UBND huyện Lục Yên vừa triển khai Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 - 2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục