Có thể xét đặc cách bổ nhiệm chức danh Giáo sư

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/5/2012 | 8:13:22 AM

Việc xét đặc cách áp dụng với những người có đóng góp nổi trội, xuất sắc cho sự nghiệp khoa học công nghệ của đất nước và thế giới...

Một buổi lễ trao chứng nhận chức danh GS, PGS.
Một buổi lễ trao chứng nhận chức danh GS, PGS.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của "Quy định tiêu chuẩn, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư".

Theo đó, đối với những trường hợp đặc biệt, những người có đóng góp nổi trội, xuất sắc cho sự nghiệp khoa học công nghệ của đất nước và thế giới, tạo nên sự đột phá trong lĩnh vực khoa học có thể xét đặc cách chức danh Giáo sư.

Đối với các ngành, chuyên ngành thuộc khối ngành nghệ thuật chưa đào tạo trình độ Tiến sĩ thì tiêu chuẩn chức danh Giáo sư phải hướng dẫn chính ít nhất 2 nghiên cứu sinh đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ có thể được xem xét và thay thế bằng các công trình nghiên cứu, sáng tác được giải thưởng lớn ở trong nước hoặc nước ngoài của cá nhân; hoặc có sinh viên do nhà giáo trực tiếp hướng dẫn chính được giải thưởng cao ở trong và ngoài nước về thành tích nghiên cứu và học tập.

(Theo VOV)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố chương trình hành động giai đoạn 2011 - 2016. Đến năm 2015, tất cả các trường đại học chuyển sang đào tạo theo học chế tín chỉ.

Với việc thay thế lưỡi cắt cỏ bằng dây cước, việc phát cỏ bảo dưỡng đường đảm bảo vừa nhanh vừa sạch.

YBĐT - Công nhân Công ty TNHH một thành viên Xây dựng và Quản lý đường bộ I Yên Bái đã thử cải tiến đế của lưỡi cắt, tháo bỏ hẳn lưỡi cắt thay bằng một ốp đĩa gắn dây cước to.

Phụ nữ Tày Trấn Yên tham gia hoạt động văn hóa tại lễ hội Lồng Tồng.

YBĐT - Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhiều năm qua đã được triển khai đồng bộ trong các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Yên Bái.

Sau lễ phát động đã có gần 300 người đăng ký hiến máu tình nguyện tại Trấn Yên

YBĐT - Sáng 8/5, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Trấn Yên đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng phong trào toàn dân hiến máu tình nguyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục