Thành phố Yên Bái thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2012 | 9:26:20 AM

YBĐT - Thành phố Yên Bái đã bắt đầu có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác cán bộ, đặc biệt đối với việc đẩy mạnh các chính sách thu hút nhân tài và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thành phố nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. (Ảnh: Minh Tuấn)
Thành phố nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. (Ảnh: Minh Tuấn)

>> Bài 5: Nâng cao chất lượng đánh giá, phân xếp loại cán bộ ở thành phố Yên Bái

>> Bài 4: Chuẩn hóa cán bộ là yêu cầu cấp thiết

>> Bài 3:Chú trọng công tác quy hoạch, điều động, luân chuyển

>> Bài 2: Tập trung rà soát, sắp xếp lại đội ngũ

>> Bài 1: Cần toàn diện và đồng bộ

Để triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 25/10/2011 của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Yên Bái khóa XVIII về “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hệ thống chính trị thành phố giai đoạn 2011 - 2015 và đến năm 2020” bảo đảm đồng bộ, đạt hiệu quả, hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ đề ra, Thành ủy Yên Bái đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể. Đặc biệt, việc mở rộng các chính sách thu hút nhân tài, bổ sung nguồn lực có chất lượng; thực hiện tốt chính sách thu hút, dự nguồn, tạo nguồn, đào tạo cán bộ, công chức, viên chức; giải quyết kịp thời kinh phí hỗ trợ đào tạo, dự nguồn cán bộ đúng đối tượng, đúng quy định... đã được quan tâm chú trọng.

Trong Đề án nêu rõ: "Trên cơ sở nhu cầu cán bộ của thành phố và các xã, phường sẽ tiến hành xét, thi tuyển công chức, viên chức đối với các trường hợp tốt nghiệp đại học hệ chính quy theo các chuyên ngành cần tuyển thuộc một số trường có uy tín, chất lượng trong công tác đào tạo. Đối với những chuyên ngành cần tuyển nhưng không tuyển được trình độ đại học hệ chính quy, có thể tính đến các loại hình đào tạo khác nhưng đã phải học qua trung cấp chuyên ngành đó".

Điều này khẳng định hướng đi đúng và rất trúng của thành phố theo quan điểm: "Người làm phải biết việc, biết việc mới được việc”.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Yên Bái cho biết: "Để thu hút được nhân tài, nâng cao chất lượng cán bộ từ đầu vào, thành phố đã có những chính sách ưu đãi, khuyến khích cụ thể. Chúng tôi đã hoàn thành việc xây dựng chính sách đặc thù thu hút sinh viên mới ra trường, các nhà khoa học, kỹ thuật, cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn tốt về công tác tại thành phố trong một số chuyên ngành như: kiến trúc, xây dựng, giao thông, nông nghiệp, y tế...

Bên cạnh đó, hàng năm sẽ bố trí kinh phí trong dự toán ngân sách để hợp đồng dự nguồn, tạo nguồn đội ngũ cán bộ, công chức của thành phố và các xã, phường. Thực hiện tốt các chính sách này, người tài sẽ được trọng dụng và được trả công xứng đáng".

Ngoài việc đưa ra những chính sách ưu đãi để thu hút nguồn lực chất lượng cao, thành phố còn đề ra chủ trương cải thiện điều kiện làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức bằng cách rà soát, thay thế, bổ sung các trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện đại, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu lực quản lý và chất lượng thực hiện nhiệm vụ...

"Tất cả những việc chúng tôi đã, đang và sẽ làm đều nhằm phục vụ mục đích chung đó là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức hệ thống chính trị thành phố từng bước được củng cố, kiện toàn, chuẩn hóa, nâng cao chất lượng; số đông cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, gắn bó với nhân dân. Cán bộ có trình độ, kiến thức và năng lực quản lý kinh tế, quản lý xã hội là nhân tố quan trọng trong thực hiện sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố ngày càng giàu mạnh, văn minh, hiện đại" - đồng chí Phạm Thị Thanh Trà khẳng định.

Thành phố Yên Bái đã bắt đầu có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác cán bộ, đặc biệt đối với việc đẩy mạnh các chính sách thu hút nhân tài và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của thành phố Yên Bái chính là xây dựng nền tảng vững chắc, bảo đảm cho sự thành công của mọi công việc.

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 442/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt đầu năm 2012, mới đây, huyện Lục Yên và Văn Yên đã cấp phát gạo cứu đói giáp hạt cho các hộ dân.

YBĐT - Tham dự kỳ thi học sinh giỏi thực hành giải Toán trên máy tính cầm tay cấp quốc gia năm học 2011- 2012 tổ chức tại Thái Nguyên, tỉnh Yên Bái có 25 thí sinh tham gia dự thi.

Bộ GD&ĐT vừa cho biết, sẽ tạm thời dừng giải quyết thủ tục cho ứng viên trúng tuyển đi học ở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước theo Đề án 356 (hay còn gọi là đề án 322).

Cán bộ dinh dưỡng Trường Mầm non Bông Sen (thành phố Yên Bái) chế biến thức ăn cho trẻ.

YBĐT - Từ đầu năm 2012 đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Yên Bái có nhiều diễn biến phức tạp, bệnh tay chân miệng (TCM) xuất hiện sớm và có số ca mắc tăng gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2011.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục