Trường THPT Mù Cang Chải: Chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/5/2012 | 3:07:19 PM

YBĐT - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011 - 2012, Trường THPT Mù Cang Chải (Yên Bái) có 253 thí sinh dự thi, trong đó có 12 thí sinh tự do. Để phấn đấu đạt và duy trì tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của nhà trường trong năm học 2010 - 2011 là 95,6%, từ đầu năm đến nay, Trường THPT Mù Cang Chải đã chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh.

Thầy giáo Vũ Văn Tiến - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhằm chuẩn bị cho kỳ thi năm nay đạt kết quả cao, ngay từ đầu năm học nhà trường đã chọn những giáo viên có năng lực, chuyên môn và kinh nghiệm để trực tiếp giảng dạy và ôn luyện cho học sinh khối 12.

Ngoài ra, nhà trường dạy đủ và đúng với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản hướng dẫn của tỉnh, Sở Giáo dục - Đào tạo”. Được biết, từ ngày 26/9/2011 đến trung tuần tháng 5/2012, Trường THPT Mù Cang Chải đã tổ chức ôn tập cho khối 12, trong đó chú trọng vào hệ thống kiến thức cơ bản, kỹ năng vận dụng kiến thức và hướng dẫn phương pháp làm bài, đặc biệt là các môn thi trắc nghiệm như: Hoá học và Vật lý. Hơn nữa, để sẵn sàng cho kỳ thi, nhà trường đã chuẩn bị tốt về tư tưởng cho học sinh, giáo viên và gia đình.

Cụ thể, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phối hợp Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện tuyên truyền về tính chất quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp, mở các hội nghị phụ huynh, hướng dẫn cho học sinh ký cam kết về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai không” với “bốn nội dung”, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức học tập các quy chế, văn bản hướng dẫn thi tốt nghiệp và các điểm mới trong quy chế thi của năm học 2011-2012 cho toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nắm bắt. Nhờ làm tốt công tác giảng dạy, ôn tập đúng trọng tâm, trọng điểm nên đợt thi thử tốt nghiệp vừa qua, tỷ lệ học sinh của nhà trường đạt trên 70% (chưa cộng điểm ưu tiên và điểm nghề).

Cô giáo Lê Thị Thu Hồng - giáo viên dạy môn Văn lớp 12 tâm sự: “Thực hiện sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường trong việc dạy giảng và bồi dưỡng cho học sinh nắm được kiến thức tốt, tôi đã bám sát vào tài liệu ôn tập do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, ôn tập theo cấu trúc của đề thi và tìm các phương pháp truyền đạt dễ hiểu, ngắn gọn, từ đó giúp học sinh hiểu và làm bài tốt. Đến nay, hầu hết học sinh đã nắm bắt tốt các kiến thức và sẵn sàng cho kỳ thi”. 

Còn em Lê Thị Phương Thảo, học sinh lớp 12A1 cho biết: “Bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay em rất lo lắng nhưng nhờ các thầy cô giáo truyền đạt về kiến thức, các kỹ năng làm bài thi, chú trọng củng cố kiến thức ở nhà bằng cách giải các đề thi và tổ chức học nhóm với các bạn nên đến nay em đã chuẩn bị tốt cả về tâm lý và kiến thức cho kỳ thi. Kết quả thi thử tốt nghiệp vừa qua em đạt 41 điểm”. Việc chuẩn bị tốt về kiến thức và tư tưởng, tâm lý cho học sinh sẽ giúp cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay của Trường THPT Mù Cang Chải đạt kết quả cao nhất.

Nét mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011-2012: không thực hiện việc chấm chéo các bài thi tự luận giữa các tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập Hội đồng chấm thi, trong quá trình tổ chức chấm thi đảm bảo thực hiện theo nguyên tắc giáo viên không chấm bài thi tự luận của học sinh trường mình giảng dạy.

Bộ Giáo dục và Đào tạo không cử các đoàn thanh tra ủy quyền từ các trường đại học và cao đẳng đến thực hiện nhiệm vụ thanh tra kỳ thi như những năm học trước mà giao cho Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập các đoàn thanh tra thi tại địa phương để giám sát, đôn đốc việc thực hiện quy chế trong tất cả các khâu của kì thi.

Đối với việc tổ chức các Hội đồng thi: trong kỳ thi này không tổ chức Hội đồng coi thi riêng cho giáo dục thường xuyên mà thi ghép giáo dục thường xuyên với THPT trong cùng một Hội đồng thi có phòng thi riêng cho giáo dục thường xuyên.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho rằng chỉ nên quy định một mức lương tối thiểu chung cho toàn xã hội, không phân biệt giữa khu vực nhà nước và khu vực doanh nghiệp.

Đó là khẳng định của ông Hoàng Minh Hào - phó vụ trưởng Vụ Tiền lương tiền công Bộ LĐ-TB và XH - tại hội thảo “Thực trạng chính sách tiền lương và hướng cải cách” được Ủy ban Các vấn đề xã hội tổ chức sáng 17-5.

Ông Đặng Duy Hiển, Phó vụ trưởng Vụ Khai thác công trình thủy lợi, Tổng cục Thủy lợi cho biết do thời tiết nắng nóng, khô hạn cục bộ thời gian qua đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân tại nhiều địa phương.

Thành phố nỗ lực thực hiện mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao. (Ảnh: Minh Tuấn)

YBĐT - Thành phố Yên Bái đã bắt đầu có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác cán bộ, đặc biệt đối với việc đẩy mạnh các chính sách thu hút nhân tài và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

YBĐT - Thực hiện Quyết định số 442/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt đầu năm 2012, mới đây, huyện Lục Yên và Văn Yên đã cấp phát gạo cứu đói giáp hạt cho các hộ dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục