Tạo sân chơi bổ ích cho trẻ

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/5/2012 | 10:00:32 AM

YBĐT - Để các em có một mùa hè vui tươi, an toàn, bổ ích và lành mạnh, Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập và phát hiện, bồi dưỡng năng khiếu, tạo cho các em có điều kiện tốt nhất để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

Nhà thiếu nhi tỉnh tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho trẻ đón một mùa hè vui tươi, an toàn và lành mạnh.
Nhà thiếu nhi tỉnh tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất đảm bảo cho trẻ đón một mùa hè vui tươi, an toàn và lành mạnh.

Sinh hoạt hè năm nay có chủ điểm “Hoa nghìn việc tốt - Dâng đại hội Đoàn”, NTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể trong dịp hè đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của thiếu nhi, phát hiện nhân tố mới để bồi dưỡng tài năng. Cùng với đó, tích cực huy động nguồn lực của xã hội cho công tác chăm sóc, giáo dục thiếu nhi.

Trong hè năm 2012, NTN mở gần 30 lớp năng khiếu như: đàn Organ, thanh nhạc, hội họa, hiphop, nhạc cụ dân tộc, thể dục nhịp điệu, võ Vovinam, võ Karatedo, bơi lội, khiêu vũ thể thao... với sự nâng cao về chất lượng, đổi mới về nội dung và hình thức đào tạo có sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao.

Cùng với đó, NTN tiếp tục duy trì và tổ chức sinh hoạt cho các câu lạc bộ (CLB), đội nhóm theo sở thích thu hút được sự quan tâm của đông đảo thiếu nhi như: CLB Khiêu vũ, CLB Bạn đọc, CLB Phóng viên nhỏ, CLB Tin học vui, sân chơi âm nhạc... Các CLB này đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thiếu nhi và các bậc phụ huynh, giúp các em có môi trường phát triển thể chất và năng khiếu.

Lớp học đàn Organ tại Nhà thiếu nhi tỉnh thu hút đông đảo các em từ 4 đến 10 tuổi tham gia theo học.

Bên cạnh giáo dục thiếu nhi về đạo đức, lối sống, ý thức và tính kỷ luật, việc bổ sung các kỹ năng như: ứng xử, giao tiếp, làm việc nhóm... luôn được NTN chú trọng đưa vào chương trình giảng dạy trong các khóa học về kỹ năng sống như: “Kỹ năng giao tiếp”, “Phương pháp học tập sáng tạo để nâng cao chỉ số IQ”, “Trại hè đến với thiên nhiên”, “Trại hè chiến sỹ nhỏ”, “Các hoạt động về với làng nghề” do các chuyên gia tại Yên Bái và Hà Nội giảng dạy. Tham gia vào khóa học này, các em sẽ có kỹ năng cần thiết giúp khẳng định bản thân, biết cách giao tiếp, quan tâm đến mọi người, biết từ chối những cám dỗ của xã hội...

Cùng với các lớp năng khiếu, hoạt động vui chơi, giải trí cho các em trong dịp hè cũng được NTN chú trọng triển khai. Với nhiều loại hình vui chơi như: đu ngựa, đu cọn, nhà bóng, đoàn tàu, xích lô, đu chao, ô tô điện được tổ chức vào tất cả các ngày và tối trong tuần, phục vụ thanh thiếu nhi đến vui chơi an toàn, lành mạnh. Hè năm nay, NTN sẽ phát khoảng 10.000 vé miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng gia đình chính sách, trẻ em vùng sâu, vùng xa và các huyện, thị đến thăm quan, vui chơi theo đoàn.

Chào đón hè 2012, ngay từ những ngày cuối tháng 5/2012, NTN tỉnh đã tổ chức “Tuần lễ đón hè” diễn ra từ ngày 24/5 đến 1/6. Trong tuần lễ này sẽ diễn ra các hoạt động như: Ngày hội “Cùng em tôi đến trường”, tổ chức diễn đàn “Vì trẻ em”, khai mạc các hoạt động hè, các hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc NTN tỉnh cho biết: Tuần lễ đón hè với nhiều hoạt động sẽ là điểm nhấn đầu tiên trong mùa hè năm 2012. NTN tỉnh sẽ phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Ngày hội “Cùng em tôi đến trường” thông qua đêm nhạc sẽ gây quỹ từ thiện ủng hộ chương trình xây nhà bán trú cho học sinh vùng cao. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp các em thiếu nhi biết sẻ chia khó khăn với các bạn học sinh nơi vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Với những nội dung hoạt động phong phú, thiết thực, NTN tỉnh hy vọng sẽ đem đến nhiều điều bổ ích và lý thú để các em được phát triển toàn diện về đức - trí -thể - mỹ.

Bảo Ngọc

Các tin khác
Người dân xã Tân Hương (Yên Bình) tham gia ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh minh họa

YBĐT - Năm 2012, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Yên Bái tiếp tục duy trì hoạt động 19 mô hình điểm của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Tỷ lệ huy động trẻ bậc học mầm non trên địa bàn đạt 80%. Ảnh minh họa

YBĐT - Ngày 21/5, huyện Văn Chấn (Yên Bái) tổ chức điểm lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2012 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” với sự tham dự của đồng chí Ngô Thị Chinh - Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày 21-5, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương đề nghị tăng cường phối hợp chỉ đạo, tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.

Một buổi tọa đàm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh.

YBĐT - Để phát huy tốt vai trò của công đoàn trong hoạt động chuyên môn và chủ động tham gia vào quá trình quản lý hành chính của ngành, năm 2012, Công đoàn Văn phòng Cục Thuế tỉnh tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục