Tiền đề cho phong trào “Người người làm việc thiện” ở Trấn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/5/2012 | 2:56:18 PM

YBĐT - Trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Trấn Yên (Yên Bái) luôn phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa bàn. Trong thành tích chung đó có sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ CTĐ cơ sở.

Hội Chữ thập đỏ Trấn Yên vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản tại xã Y Can.
Hội Chữ thập đỏ Trấn Yên vận động ủng hộ nhân dân Nhật Bản tại xã Y Can.

Hội CTĐ Trấn Yên hiện có 23 chi hội trong đó có 22 chi hội cấp xã, thị trấn với trên 4.000 hội viên. Cán bộ CTĐ cơ sở luôn đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, vận động, nắm bắt tình hình và giới thiệu nhiều đối tượng cần được trợ giúp. Nhờ vậy, đã để lại ấn tượng tốt trong lòng nhân dân, thúc đẩy phong trào hoạt động nhân đạo phát triển trong cộng đồng.

Theo ông Hoàng Đình Tươi, Phó chủ tịch Thường trực Hội CTĐ Trấn Yên, từ nhiều năm nay, Hội tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức, phát triển hội viên, đặc biệt là nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ, chất lượng hoạt động tại các cấp Hội. Trong Hội thi tuyên truyền CTĐ tỉnh Yên Bái năm 2011, đoàn Trấn Yên giành giải nhì toàn đoàn.

Cán bộ hội cấp cơ sở được trang bị kỹ năng tuyên truyền tốt đã huy động nguồn lực trong nhân dân có hiệu quả, nhận được sự đồng tình của nhân dân trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Chung, Chủ tịch Hội CTĐ xã Nga Quán luôn có mặt tại các buổi họp thôn, các buổi sinh hoạt chi bộ... thực hiện tuyên truyền phong trào tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Do đó, chỉ với 200 hội viên sinh hoạt tại 4 chi hội thôn nhưng Hội CTĐ xã luôn đạt thành tích cao trong hoạt động gây dựng quỹ Hội, chủ động trong các hoạt động cứu trợ nhân đạo trên địa bàn, được lãnh đạo huyện đánh giá cao.

 

Hội Chữ thập đỏ Yên Bái hỗ trợ lợn giống cho gia đình nạn nhân chất độc da cam xã Quy Mông.

Khác với hoạt động của cán bộ CTĐ xã Nga Quán, cán bộ Hội CTĐ xã Minh Quân luôn sâu sát cơ sở, nhận định rõ điều kiện, hoàn cảnh của từng cá nhân để tham mưu cho cấp trên những đối tượng thực sự cần tới sự trợ giúp nhân đạo.

Nhận thấy mỗi khi trời mưa lũ, đoạn đường tại thôn Liên Hiệp rất mất an toàn, anh Sái Súy Nguyện, Chủ tịch Hội CTĐ xã đã chủ động lập hồ sơ xin đầu tư xây dựng cầu vượt suối lên cấp trên, nhờ vậy, đến nay bà con trong thôn đi lại đã an toàn hơn.

Đặc biệt trong dự án này, ngoài tiền hỗ trợ từ Quỹ V5 Na Uy, hỗ trợ từ xã, huyện, Hội CTĐ xã, nhân dân trong xã đã đồng tình đóng góp tiền và công lao động trị giá trên 10 triệu đồng.

Trấn Yên hiện có 23 cơ sở Hội, trong đó 22 cơ sở xã, thị trấn, 1 cơ sở trực thuộc Hội CTĐ huyện với tổng số trên 4.000 hội viên hoạt động ở 310 chi hội, cùng hơn 1.400 thanh thiếu niên CTĐ trong trường học, 17 đội thiếu niên CTĐ xung kích luôn tích cực trong mọi phong trào nhân đạo, từ thiện do Hội CTĐ Việt Nam phát động.
Một trong những hoạt động CTĐ được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân là giới thiệu các hộ gia đình là nạn nhân chất độc da cam nhận hỗ trợ bò giống từ Dự án “Ngân hàng bò” do Quỹ Da cam Hội CTĐ Việt Nam triển khai tại Hội CTĐ xã Y Can, dự án nuôi lợn cho nạn nhân chất độc da cam do Tỉnh hội phát động tại xã Qui Mông…

 Việc làm cầu nối, thực hiện hỗ trợ nhân đạo giúp nhân dân có nguồn vốn phát triển kinh tế đã giúp nhiều hộ gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục mở rộng chăn nuôi.

Ông Hoàng Đình Tươi, khẳng định: "Nhiều hoạt động thiết thực, nhiều cá nhân điển hình trong hoạt động nhân đạo là tiền đề tốt để phát triển phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện” trên địa bàn huyện".

 Hoài Văn

Các tin khác
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển.

Năm nay việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT được phân cấp cho địa phương. Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, đây không phải là biểu hiện nới lỏng bởi kỳ thi có nghiêm túc hay không phụ thuộc vào quá trình dạy học, không hoàn toàn phụ thuộc vào mấy ngày thi.

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại thành phố Yên Bái

YBĐT - Khoảng 9 giờ sáng ngày 25/5, tại khu vực tổ 25, phường Minh Tân, mưa lớn đã làm nước suối Khe Dài ở thành phố Yên Bái dâng lên rất nhanh, có những chỗ đã ngập sâu tới gần 1 mét nước.

YBĐT - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái, Đài PT&TH tỉnh vừa phối hợp với câu lạc bộ nghệ sỹ trẻ Hà Nội tổ chức ngày hội "Cùng em tôi tới trường" nhằm tiếp tục vận động ủng hộ xây dựng các căn nhà bán trú dân nuôi cho trẻ em vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh...

Hiện trường vụ sạt đất xảy ra tại xã Bảo Hưng sáng 25/5

YBĐT - Người dân còn chưa hết bàng hoàng sau vụ sạt đất sáng 24/5, thì vào lúc 0 giờ 30 ngày 25/5 cũng tại xã Bảo Hưng (Trấn Yên) tiếp tục xảy ra một vụ sạt ta-luy ở thôn Chiến Khu gây đổ nhà và chết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục