Cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/5/2012 | 2:06:25 PM

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra trong 3 ngày 2, 3 và 4-6.

Năm nay, hệ giáo dục trung học phổ thông thi 6 môn: Ngữ văn, Hoá học, Địa lí, Lịch sử, Toán, Ngoại ngữ. Trong đó, các môn Ngoại ngữ, Hoá học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đối với môn Ngoại ngữ, thí sinh phải thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức và Tiếng Nhật. Đối với hệ giáo dục thường xuyên sẽ thi 6 môn: Ngữ văn, Hoá học, Địa lí, Lịch sử, Toán, Vật lí. Trong đó, các môn: Hoá học, Vật lí thi theo hình thức trắc nghiệm.

Trường hợp thí sinh không theo học hết chương trình trung học phổ thông hiện hành hoặc có khó khăn về điều kiện dạy – học môn Ngoại ngữ thì được Giám đốc sở Giáo dục – Đào tạo xem xét quyết định cho phép thi thay thế bằng môn Vật lí (thi theo hình thức trắc nghiệm).

Đến nay, công tác bị cho kỳ thi đã được các địa phương hoàn tất. Lãnh đạo Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng thường xuyên đi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại các địa phương. Hầu hết các địa phương khẳng định đã chuẩn bị về mọi mặt để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

Một số điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2012:

- Không bắt buộc phải tổ chức thi theo cụm trường.

- Không tổ chức Hội đồng coi thi riêng cho hệ giáo dục thường xuyên mà thi ghép hệ này với hệ giáo dục Trung học phổ thông trong cùng một Hội đồng coi thi, có phòng thi riêng cho giáo dục thường xuyên.

- Bỏ chấm chéo bài thi, Bộ Giáo dục – Đào tạo giao nhiệm vụ cho các Sở Giáo dục – Đào tạo tổ chức chỉ đạo, kiểm tra và tổ chức công tác chuẩn bị cho kỳ thi, in sao đề thi, coi thi, chấm thi , phúc khảo, giải quyết các khiếu nại tố cáo về thi.

- Bộ Giáo dục – Đào tạo giao cho các địa phương chủ động thanh tra kỳ thi. Bộ không thành lập các đoàn thành ủy quyền như trước. Các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn sẽ cử cán bộ, giảng viên tới làm thanh tra theo đề nghị của ban chỉ đạo thi cấp tỉnh.

- Mọi thí sinh đều được quyền phúc khảo bài thi. Bộ Giáo dục – Đào tạo sẽ điều chỉnh điểm của bài thi chấm lại chênh lệch so với điểm chấm lần trước từ 1 trở lên đối với môn ngữ văn và 0,5 trở lên đối với các môn khác; riêng các môn trắc nghiệm, điểm phúc khảo là điểm mới của bài thi...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Công an thành phố Yên Bái triển khai kế hoạch phá án.

YBĐT - Theo lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố Yên Bái, 6 tháng đầu năm 2012, tình hình ANTT trên địa bàn 7 phường, 10 xã của thành phố khá ổn định, không có trọng án xảy ra, không xuất hiện điểm nóng về ANTT, tội phạm hoạt động sử dụng vũ khí nóng.

YBĐT - Hàng năm, cứ đúng vào dịp hè, như thường lệ, ngoài việc phục vụ đọc sách, báo, tạp chí, Thư viện tỉnh Yên Bái lại tổ chức các hoạt động phục vụ các em thiếu nhi. Hè năm nay, Thư viện tỉnh tổ chức phục vụ bạn đọc nhỏ tuổi với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, góp phần thực hiện mục tiêu “Dành cho trẻ em tất cả những gì tốt đẹp nhất”.

Tập thể lãnh đạo Thanh tra tỉnh nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

YBĐT - Ngày 28/5, Công đoàn Thanh tra tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ IX. Đây là tổ chức công đoàn cơ sở được Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh chọn làm đại hội điểm.

Theo kết quả khảo sát của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, mức lương tối thiểu công chức áp dụng từ 1-5-2012 là 1,05 triệu đồng/tháng và kể cả 25% phụ cấp công vụ cũng chỉ đạt gần 48,6% nhu cầu sống tối thiểu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục