Thành phố Yên Bái: Cần nâng cao chất lượng các chỉ tiêu về VH - XH

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 10:00:51 AM

YBĐT - Ngày 25/6, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác của tỉnh gồm lãnh đạo các ngành: Tài chính, Thông tin & Truyền thông, Văn hóa - Thể thao & Du lịch, Giáo dục & Đào tạo, Kế hoạch & Đầu tư... đã có buổi làm việc với UBND thành phố Yên Bái nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các lĩnh vực văn hóa - xã hội của thành phố trong 6 tháng đầu năm.

Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Ngô Thị Chinh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Công tác văn hóa - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm có một số nét nổi bật: Tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,3%, cận nghèo 1,5%; tranh thủ các nguồn trung ương, tỉnh, thành phố tặng 5.754 suất quà thăm hỏi các đối tượng chính sách, tổng trị giá 1.158 triệu đồng; xóa nhà dột nát cho hộ gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng trị giá trên 26 tỉ đồng; duy trì 29 trường học các cấp đạt chuẩn quốc gia; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giữ tỉ lệ tăng dân số tự nhiên ở mức 0,41%; cho vay hộ nghèo, hộ nghèo về nhà ở, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động... đạt 11.598 triệu đồng... Các Đề án được chú trọng thực hiện có hiệu quả như:  Phát triển giáo dục mầm non; tăng cường củng cố phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở; chính sách hỗ trợ người có công về nhà ở; dạy nghề cho lao động nông thôn...

Sau khi nghe một số ý kiến đề xuất của các ngành, đoàn thể của thành phố về những khó khăn trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển của năm 2012, phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Thị Chinh ghi nhận những kết quả thành phố đạt được trong 6 tháng đầu năm trên các lĩnh vực hoạt động văn hóa - xã hội. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Thành phố cần tập trung chỉ đạo hoàn thành và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu nhiệm vụ về văn hóa xã hội trên địa bàn; xây dựng các mô hình chất lượng cao, thực hiện tốt công tác xã hội hóa các lĩnh vực văn hóa - xã hội; tham mưu, đề xuất cho tỉnh và huy động các nguồn lực, từng bước thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, chỉnh trang đô thị; cần phải chặt chẽ trong việc xử lý các lĩnh vực nhạy cảm, tránh sai sót dẫn đến khiếu kiện; từng bước giải quyết những khó khăn còn tồn đọng để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao...

Thiên Cầm

Các tin khác

YBĐT - Ngày 26/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái tổ chức lớp tập huấn nâng cao chất lượng cán bộ chữ thập đỏ lần 1 cho 30 cán bộ chữ thập đỏ cấp huyện, xã, cấp hội trực thuộc và những cán bộ CTĐ mới được bổ nhiệm sau đại hội.

Công an Tân Nguyên nắm bắt tình hình ở cơ sở.

YBĐT - Để từng bước giảm thiểu số vụ việc liên quan đến ANTT trên địa bàn, Công an xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình (Yên Bái) phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ xã thực hiện chương trình phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tập trung ở 10 thôn trong xã.

Đoàn viên, thanh niên xã Xuân Ái ra quân làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Một trong những tổ chức Đoàn cơ sở tiêu biểu của huyện Văn Yên, được đánh giá cao trong công tác xây dựng Đảng là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Ái.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

YBĐT – Sáng 26/6, tại Trung tâm văn hóa huyện Yên Bình (Yên Bái), Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Yên Bình đã tổ chức lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục