Tuổi trẻ Xuân Ái: Tập trung xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 9:35:49 AM

YBĐT - Một trong những tổ chức Đoàn cơ sở tiêu biểu của huyện Văn Yên, được đánh giá cao trong công tác xây dựng Đảng là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Xuân Ái.

Đoàn viên, thanh niên xã Xuân Ái ra quân làm đường giao thông nông thôn.
Đoàn viên, thanh niên xã Xuân Ái ra quân làm đường giao thông nông thôn.

Được Đảng, Bác Hồ sáng lập và rèn luyện, trong quá trình trưởng thành của mình, tổ chức Đoàn thanh niên luôn phát huy vai trò là lực lượng tiên phong, xung kích, đi đầu trong mọi lĩnh vực, đã làm tốt công tác tham mưu củng cố xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể nhân dân vững mạnh, đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiều nghị quyết của Đảng...

Được biết, trong những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền địa phương, sự quan tâm chỉ đạo sát sao và thường xuyên của Ban thường vụ Huyện đoàn Văn Yên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên xã Xuân Ái đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, góp phần không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương, đặc biệt là đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng.

Cụ thể, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của xã đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động do Đảng bộ, chính quyền địa phương, các đoàn thể phát động. Điển hình như các hoạt động công tác giáo dục chính trị tư tưởng, các phong trào "Tuổi trẻ học tập và làm theo lời Bác", "Thanh niên với nghị quyết đại hội Đảng các cấp"...

Qua đó, đã tổ chức 48 buổi tuyên truyền học tập thu hút trên 1.500 lượt ĐVTN tham gia; hàng năm đã tổ chức quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho 80% ĐVTN; trên 1.500 lượt ĐVTN tham gia hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểu về truyền thống quê hương, đất nước, về Đoàn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp tổ chức 4 lớp học nghề và 45 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 1.300 lượt ĐVTN; tổ chức cho 32 đồng chí cán bộ, đoàn viên đi thăm quan học tập các mô hình kinh tế, mô hình điển hình về công tác xây dựng Đảng tại các Đoàn cơ sở huyện Văn Chấn và Trấn Yên; đã triển khai tới 100% chi đoàn trong toàn xã tổ chức các hoạt động "Tháng thanh niên" và tình nguyện hè với tổng số 1.800 ngày công, thu hút 1.200 lượt ĐVTN tham gia với tổng trị giá 120 triệu đồng (tiêu biểu như công trình đường giao thông đi Khe Quýt, Nghĩa Xuân, Cương Quyết có chiều dài 5km; xây dựng nhà văn hóa thôn Cương Quyết, bảng tin thanh niên)...

Ngoài ra, Đoàn xã còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác giáo dục chăm sóc thiếu niên nhi đồng, 100% các chi đoàn đã tổ chức tết thiếu nhi 1/6, khai mạc hè và tổ chức sinh hoạt hè, tết trung thu cho các em, đảm bảo 100% các em thiếu niên nhi đồng trong toàn xã được tham gia...

Thông qua các hoạt động trên, trong 5 năm trở lại đây, Đoàn xã Xuân Ái đã giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, chọn cử 33 đồng chí tham gia học đối tượng Đảng, 23 đồng chí được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, nâng tỷ lệ đảng viên trong độ tuổi Đoàn lên 36 đồng chí, chiếm 27% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ Xuân Ái tích cực nâng cao bản lĩnh chính trị, tập trung xây dựng Đảng", cán bộ Đoàn xã và ĐVTN luôn tích cực tham gia vào công tác xây dựng chính quyền và các đoàn thể, nhiều đồng chí được bổ nhiệm giữ các cương vị lãnh đạo khác nhau trong khối chính quyền, đoàn thể.

Bên cạnh đó, Đoàn xã đã phối hợp triển khai các nghị quyết liên tịch giữa tổ chức Đoàn với Ban công an xã trong việc theo dõi, quản lý, giáo dục ĐVTN; xây dựng các chương trình, kế hoạch hoạt động, thực hiện tốt các chức năng là thành viên của MTTQ, làm tốt công tác vận động, đoàn kết, tập hợp thanh niên và quần chúng nhân dân, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng...

Anh Nguyễn Xuân Mạnh - Bí thư Đoàn xã Xuân Ái cho biết: "Xác định việc giáo dục, bồi dưỡng và giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét để kết nạp là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn cơ sở nên trong nhiều năm qua, công tác này luôn được chúng tôi chú trọng, tập trung cao độ. Với điều kiện thực tế hiện nay, việc giới thiệu đoàn viên nữ, đoàn viên là người dân tộc thiểu số cho Đảng xem xét, kết nạp đang được Đoàn xã chú trọng, nhằm khắc phục tình trạng tỷ lệ đảng viên nữ, đảng viên là người dân tộc thiểu số còn thấp. Đây cũng là một trong những khâu, những biện pháp trong việc tạo nguồn cán bộ trẻ mang tính lâu dài".

Công tác xây dựng Đảng vững mạnh là nhiệm vụ trọng tâm để làm tiền đề phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội địa phương. Trong nhiều năm qua, lực lượng tuổi trẻ xã Xuân Ái đã tăng cường công tác giáo dục chính trị cho ĐVTN, nhất là ĐVTN khối xã, thị trấn, thường xuyên thay đổi các nội dung, hình thức phong phú trong tổ chức sinh hoạt Đoàn tại các cơ sở và tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương để cùng tổ chức, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước và nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp đề ra... Đoàn xã Xuân Ái xứng đáng là cơ sở Đoàn tiêu biểu được tuyên dương của Huyện đoàn Văn Yên.

Thiên Cầm

Các tin khác
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

YBĐT – Sáng 26/6, tại Trung tâm văn hóa huyện Yên Bình (Yên Bái), Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Yên Bình đã tổ chức lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2012.

Theo Quyết định số 551/QĐ-BNV về việc công bố thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Nội vụ, sẽ có thêm 9 TTHC thuộc lĩnh vực cán bộ, công chức, viên chức nhà nước có hiệu lực từ ngày 6-6-2012.

Tác giả Hà Lâm Kỳ giới thiệu cuốn Kỷ vật cuối cùng trong tiết học Văn học địa phương của thầy và trò Trường THCS Hoàng Văn Thọ xã Đại Lịch.

YBĐT - Truyện vừa “Kỷ vật cuối cùng” của nhà văn dân tộc Tày Hà Lâm Kỳ viết về Anh hùng liệt sỹ thiếu niên Hoàng Văn Thọ, người con ưu tú của quê hương Đại Lịch là một trong hai tác phẩm văn xuôi Yên Bái viết sau năm 1975 được chọn giảng dạy trong chương trình Ngữ văn địa phương dành cho học sinh bậc THCS của Sở Giáo dục – Đào tạo Yên Bái.

YBĐT - Ngày 25/6, Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động xã hội tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm xây dựng và trưởng thành. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Uỷ viên Ban Thường Vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo đại diện một số sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố đã đến dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục