Yên Bái triển khai phương hướng hoạt động Hội Chữ thập đỏ 6 tháng cuối năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2012 | 3:05:34 PM

YBĐT - Sáng 27/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái đã tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai phương huớng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

6 tháng qua, Hội đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2012 - 2017), kiện toàn mạng lưới tại tỉnh đến cơ sở. Các cấp hội đã chủ động, tích cực, kịp thời và hiệu quả trong các hoạt động nhân đạo.

Đặc biệt, tập trung tuyên truyền các văn bản, kế hoạch của cấp trên, hưởng ứng và tích cực tham gia vào các hoạt động như "Tuổi trẻ cùng hành động làm nhiều hơn - làm tốt hơn - vươn xa hơn", tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh  "Chiến dịch quốc gia phòng, chống bệnh tay chân miệng", dịch lợn tai xanh...

Đồng thời, Hội đã tổ chức 5 lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi bò thuộc dự án Ngân hàng bò cho hộ gia đình tại huyện Trạm Tấu, tập huấn cho các cán bộ cơ sở về công tác Hội.

Các hoạt động trợ giúp nhân đạo, cứu trợ khẩn cấp và phòng ngừa ứng phó thảm hoạ thiên tai được triển khai, duy trì hiệu quả các phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", nhờ vậy đã hỗ trợ cho hàng trăm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế, gặp rủi ro trong xã hội dưới nhiều hình thức.

Cùng với đó, phong trào "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" đã trợ giúp được gần 540 đối tượng, sửa chữa và làm mới trên 10 nhà trị giá trên 160 triệu đồng.

Công tác chăm sóc sức khoẻ  nhân dân, hiến máu tình nguyện đã tổ chức với quy mô sâu rộng tới trung tâm các huyện Trấn Yên, Yên Bình được đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Hoạt động hiến máu và chăm sóc sức khoẻ đạt tổng giá trị trên 460 triệu đồng.

Các hoạt động của Hội đã góp phần tích cực chăm sóc đời sống, sức khoẻ cho những người gặp khó khăn, hoạn nạn, góp phần thực hiện chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước ở địa phương, đưa tổng nguồn lực huy động hoạt động 6 tháng đạt mức cao trên 4,5 tỷ đồng.

Hội CTĐ Yên Bái đã thông qua phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm với việc tổ chức lớp tập huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ hội cơ sở; đẩy mạnh hoạt động trợ giúp nhân đạo các gia đình chính sách nghèo, nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ vốn, giống vật nuôi và phương tiện cho đối tượng khó khăn vùng sâu, vùng xã kinh tế chậm phát triển; kêu gọi các cấp hội chủ động trong chỉ đạo triển khai kế hoạch phòng ngừa ứng phó thảm hoạ thiên tai...

Hoài Văn

Các tin khác
Đội CSĐTTPVTTXH (Công an huyện Văn Chấn) triển khai công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm 6 tháng cuối năm.

YBĐT - Tình hình trật tự an toàn xã hội ở Văn Chấn có lúc “nóng” lên khi số vụ phạm pháp hình sự có chiều hướng diễn biến phức tạp. >>"Nóng" ở Văn Chấn

Nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa Yên Bái đã có nước sạch để sử dụng.

YBĐT - "70% người dân được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh theo quy chuẩn quốc gia" là chỉ tiêu đầu tiên của tiêu chí thứ 17 (thuộc nhóm IV về các lĩnh vực văn hóa - xã hội - môi trường) trong 19 tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới đang được triển khai tại Yên Bái.

YBĐT - Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho bà Lê Thị Loan vào ngày 19 tháng 8 nhân dịp ngày thành lập lực lượng Công an nhân dân.

Hình ảnh dự báo đường đi của cơn bão.

Hiện nay, trên vùng biển phía Đông đảo Lu-Dông (Philippin) một cơn bão đang hoạt động và có tên quốc tế là Doksuri. Bão di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc và tiếp tục mạnh lên…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục