Những chiến công thầm lặng của lực lượng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động

  • Cập nhật: Thứ hai, 2/7/2012 | 2:49:41 PM

YBĐT Với phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, lực lượng CSBV&CĐ luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam trong mọi hành động, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh luyện tập võ thuật.
Cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh luyện tập võ thuật.

Thượng tá Nguyễn Đức Vĩ, Trưởng phòng CSBV&CĐ, người trực tiếp huấn luyện nghiệp vụ cho các cán bộ, chiến sỹ (CBCS) cho biết: “Không ngừng nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, đơn vị đã bố trí thời gian huấn luyện cho CBCS buổi sáng từ 6 giờ 30 phút đến 9 giờ, buổi chiều từ 14 giờ chiều đến 17 giờ. Từ 19 giờ hôm trước đến 6 giờ sáng hôm sau tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát tình hình an ninh trật tự và TTATGT. Ngoài ra, đơn vị còn duy trì chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực quân số, công tác canh gác 24/24 giờ tại vọng gác cố định”.

Thực hiện Nghị định 34 của Chính phủ, từ tháng 4 năm 2010, lực lượng CSBV&CĐ tham gia giải quyết các vụ việc về lĩnh vực TTATGT đối với người điều khiển xe mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện có nồng độ cồn quá mức độ cho phép, lạng lách đánh võng trên đường, không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu giao thông.

Năm 2011, Phòng đã thực hiện 247 ca tuần tra kiểm soát vũ trang với 2.522 lượt CBCS tham gia, qua đó, phát hiện và xử lý ngăn chặn kịp thời 5 vụ tập trung gây rối trật tự công cộng, kiểm tra hành chính 347 đối tượng có biểu hiện nghi vấn và tiến hành thu giữ 2 thanh kiếm, 3 dao găm, 1 côn sắt, 1 dao phát, 3 tuýp nước, 1 lưỡi lê, xử lý 2.366 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tạm giữ 189 xe mô tô, 6 xe ô tô…

Trong 6 tháng năm 2012, tiến hành 130 ca tuần tra kiểm soát với 1.382 lượt CBCS. Đã xử lý 1.472 lượt người vi phạm. Trong đó có 5 trường hợp điều khiển xe mô tô lạng lách đánh võng, 11 trường hợp điều khiển xe mô tô có nồng độ cồn vượt quá mức quy định cho phép, 12 lượt trường hợp không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của người kiểm tra, kiểm soát giao thông, tạm giữ 102 xe mô tô các loại…

Trong rất nhiều vụ việc mà lực lượng CSBV&CĐ đã tham gia trong công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm những năm gần đây, điển hình là vụ bắt giữ đối tượng Trần Mạnh Thắng, trú tại tổ 30, phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái là đối tượng đã gây ra vụ trộm cắp điện thoại di động tại Công ty Yên Sơn vào hồi 1 giờ 20 phút sáng ngày 4/5/2011. Vụ đối tượng Nguyễn Duy Hưng, trú tại xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đang thực hiện hành vi lừa đảo tại tổ 43, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 21/6/2011.

Phối hợp với Công an thành phố Yên Bái bắt và khám xét nơi ở của Phạm Thị Hồng Nga, trú tại tổ 8, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, ngày 3/3/2012. Trên lĩnh vực tuần tra đảm bảo TTATGT, ngày 14/2/2012, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh với sự tham gia của 2 chiến sỹ Phòng CSBV&CĐ đang thực hiện tuần tra tại khu vực thị trấn Yên Bình thì phát hiện xe mô tô mang biển kiểm soát 90F5- 8927 vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Thấy đối tượng điều khiển phương tiện có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra. Qua khám xét, phát hiện trong người đối tượng có cất giấu 3 gói nhỏ bột mầu trắng, các đối tượng đã khai nhận là hêrôin, mua để sử dụng. Các đối tượng trên đã được bàn giao cho Công an huyện Yên Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

Vụ bắt giữ Nguyễn Chí Công, trú tại tổ 1, thị trấn Yên Bình về hành điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 21D1- 02493, không chấp hành tín hiệu của người kiểm tra giao thông, không đội mũ bảo hiểm, có hành vi lạng lách đánh võng và không mang theo các giấy tờ khi tham gia giao thông. Đối tượng đã bị xử phạt hành chính trên 6,7 triệu đồng và cam kết không tái phạm.

Trao đổi với CBCS trực tiếp tuần tra kiểm soát về lĩnh vực TTATGT được biết, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, nhiều đối tượng còn có hành vi chống đối không ký biên bản sai phạm, có trường hợp bỏ phương tiện, thách thức lực lượng chức năng và chửi bới lăng ma, đe dọa… Nhưng với tinh thần kiên quyết xử lý đúng người, đúng tội, đã góp phần cùng các lực lượng chức năng kìm chế gia tăng tội phạm, lập lại trật tự an toàn xã hội.

Với phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Lực lượng CSBV&CĐ luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam trong mọi hành động, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Thạch Phong

Các tin khác

Nguyên nhân xảy ra cháy đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tiến hành điều tra.

Tuyên truyền dự phòng nhiễm HIV từ mẹ sang con.

YBĐT - Là một trong chín chương trình ưu tiên của Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2010 và tầm nhìn 2020, chương trình dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con đang được tỉnh Yên Bái triển khai tích cực, góp phần hạn chế tốc độ gia tăng nhiễm HIV nói chung và tỷ lệ lây truyền HIV từ mẹ sang con nói riêng.

YBĐT - Buổi ra quân tuyên truyền được tiến hành tại phiên chợ của xã An Thịnh huyện Văn Yên. Nội dung tuyên truyền là cách nhận biết hàng thật, hàng giả của một số mặt hàng tiêu dùng đang được buôn bán trên thị trường.

Ngày 30/6, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 06-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương về củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục