Đại hội Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh lần thứ V

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/7/2012 | 9:53:57 AM

YBĐT - Ngày 4/7, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2012 – 2017 với sự có mặt của 65 đại biểu đại diện cho gần 200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên đơn vị.

Phong trào bảo quản xe tốt, lái xe an toàn luôn được đoàn viên thanh niên ở Đại đội 27 hưởng ứng tích cực.
Phong trào bảo quản xe tốt, lái xe an toàn luôn được đoàn viên thanh niên ở Đại đội 27 hưởng ứng tích cực.

5 năm qua, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh đã đẩy mạnh công tác giáo dục chinh trị tư tưởng, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chương trình hành động của tuổi trẻ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đồng thời triển khai thực hiện tốt hai phong trào "4 đồng hành với thanh niên trên đường lập thân, lập nghiệp" và "5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc" do Trung ương Đoàn phát động và phối hợp với các tổ chức Đoàn địa phương nơi đóng quân tổ chức tốt các hoạt động xung kích tình nguyện, triển khai có hiệu quả các công trình, phần việc thanh niên, được cấp uỷ, chính quyền địa phương cơ sở và nhân dân đánh giá cao.

Trong 5 năm đã có 102 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên đạt danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh bộ đội Cụ Hồ", 15 lượt tổ chức Đoàn và 245 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng; Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh luôn được công nhận là tổ chức Đoàn vững mạnh xuất sắc.

Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2012 - 2017 với 6 chỉ tiêu cơ bản và 4 giải pháp chủ yếu, đồng thời bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIII.

Thanh Năm

Các tin khác

Cuối tuần này, người dân Việt Nam sẽ có dịp “gặp gỡ” chiếc ôtô điện được sử dụng cho chuyến đi vòng quanh thế giới trong hành trình Odyssée.

Văn phòng Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thành lập các Đoàn công tác kiểm tra, giám sát liên ngành để kiểm tra, giám sát việc thanh tra, khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử các vụ việc, vụ án tham nhũng.

Mô hình Trường phổ thông Dân tộc bán trú với việc tổ chức bếp ăn tập thể đã góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho học sinh.

YBĐT - Nhiều người ngỡ ngàng khi biết năm học 2010 - 2011, nhiều học sinh bán trú ở xã Suối Giàng (Văn Chấn) chỉ ăn với mức 4.000 đồng/ngày. Đó là số tiền đủ cho 2 lạng gạo nên các em nấu một nồi cháo với muối để ăn 3 bữa.

Cán bộ quân sự huyện phổ biến kế hoạch luyện tập
cho dân quân xã Vân Hội.

YBĐT - Đến nay, huyện Trấn Yên đã củng cố và tiến hành huấn luyện được 25/33 đầu mối dân, quân tự vệ (DQTV) trên địa bàn. Kết quả đánh giá chung toàn huyện đạt loại khá. Phấn đấu đến trung tuần tháng 7 này, 100% đầu mối DQTV của huyện hoàn thành huấn luyện, bảo đảm nội dung, thời gian yêu cầu đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục