Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái sơ kết hoạt động 6 tháng năm 2012

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/7/2012 | 2:23:48 PM

YBĐT - Sáng 21/7, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Yên Bái đã sơ hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2012.

6 tháng qua, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tập trung vào công tác củng cố và nâng cao năng lực hoạt động của các hội thành viên, xây dựng đề an kiện toàn toàn tổ chức, bộ máy của Liên hiệp hội.

Thông qua các hoạt động của các tổ chức hội thành viên, Liên hiệp hội đã có nhiều đóng góp hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ, xây dựng năng lực, hỗ trợ cho người nghèo có điều kiện hội nhập với cộng đồng.

Các hội thành viên đã tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động và các phong trào do Đảng và Nhà nước phát động, lấy trọng tâm là các hoạt động xã hội hóa y tế, giáo dục, phát triển khoa học công nghệ gắn liền ứng dụng sản xuất - góp phần xóa đói giảm nghèo, tác động hữu ích vào việc bảo vệ sức khỏe, phổ biến kiến thức, gìn giữ tri thức, khích lệ tinh thần cho nhân dân, đã góp phần tích cực trong quá trình phát triển của tỉnh...

6 tháng cuối năm, Liên hiệp hội sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn, công tác hội, công tác tư vấn phản biển và giám định xã hội cho các hội viên; đẩy mạnh việc đưa tiến bộ khoa học vào thực tiễn cuộc sống, tham gia tốt các hoạt động xã hội hóa trong các lĩnh vực hội thành viên đảm nhiệm; tiếp tục tăng cường công tác thông tin, phổ biến kiến thức về khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống cho nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Cũng trong cuộc họp sơ kết, Liên hiệp hội cũng đã thông qua một số văn kiện về kiện toàn Ban chấp hành Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Yên Bái khóa III (2010 - 2015) và tham luận về dự kiến nhiệm vụ kế hoạch hoạt động Liên hiệp hội năm 2013.

Hoài Văn

Các tin khác

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết hôm qua 20-7, một vùng áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đã xuất hiện gần khu vực biển Đông cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, cấp 7 (khoảng 39 - 61km/giờ), giật cấp 8, cấp 9.

YBĐT – Ngày 20/7, Hội LHTN Việt Nam, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái, Ban vận động thành lập Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức “Hành trình Nhân ái Vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Suối Bu, huyện Văn Chấn (Yên Bái).

Trẻ dưới 14 tuổi đi máy bay một mình phải có giấy cam kết của hãng vận chuyển và cha mẹ hoặc người giám hộ.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản hướng dẫn các đơn vị trong ngành thống nhất thực hiện quy định về giấy tờ đi máy bay đối với hành khách dưới 14 tuổi.

Trong 6 tháng đầu năm, các đơn vị trong khối ước thi đua MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua khen thưởng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục