Còn 10 tỉnh, thành phố chưa thông qua việc tăng giá dịch vụ y tế

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2012 | 7:55:26 AM

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, hầu hết các tỉnh đã hoàn thành dự kiến tăng giá dịch vụ y tế trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thông qua và sẽ triển khai ngay từ ngày 1-8.

Còn 10 tỉnh, thành, trong đó có Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tạm hoãn chưa thực hiện để tiếp tục nghiên cứu. Có 30 tỉnh xây dựng mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế địa phương, khả năng đáp ứng dịch vụ y tế (mức 70-80% khung giá tối đa). Một số tỉnh như Khánh Hòa, Đồng Tháp, Ninh Thuận phê duyệt giá dịch vụ rất cao (từ 93 đến 95%).

Theo ông Phạm Lương Sơn, Trưởng ban Thực hiện chính sách BHYT (BHXH Việt Nam), khi áp dụng giá dịch vụ mới, sẽ có khoảng 40 tỉnh đứng trước ngưỡng vỡ quỹ; chỉ 20 tỉnh (chủ yếu là tỉnh nghèo) sẽ cân đối hoặc bội chi ít. Ước tính sơ bộ, quỹ BHYT năm 2012 sẽ bội chi khoảng 500 tỷ đồng và năm 2013 là 1.000 tỷ đồng.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Dòng chữ Hán này đọc từ phải sang có nghĩa: Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ.

Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (Địa dư toàn đồ tới các tỉnh của TQ được thực hiện dưới thời nhà Thanh) xuất bản năm 1904 ghi rõ cực nam TQ là đảo Hải Nam, không hề bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa.

Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương

Tối 21/7, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão số 4 hoạt động trên khu vực biển Đông và có tên quốc tế là Vicente.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

YBĐT - Ngày 20/7/ 2012, Công an tỉnh Yên Bái đã trọng thể mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. >>Cảnh sát nhân dân Yên Bái "Mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

YBĐT - Sáng 21/7, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Yên Bái đã sơ hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2012.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục