Bão số 4 đe dọa các tỉnh phía đông Bắc bộ

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/7/2012 | 8:21:52 AM

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, tối 22-7, bão số 4 hoạt động cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 370km về phía đông bắc và hầu như ít di chuyển. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 10-11.

Theo ông Lê Thanh Hải - phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, bão số 4 có xu hướng di chuyển chậm lại, mỗi giờ đi 10-15km nhưng hướng di chuyển không thay đổi, vẫn là tây tây bắc và còn có khả năng mạnh thêm.

Ông Hải cũng nói theo dự báo thì bão số 4 sẽ đi xuyên qua khu vực giữa bán đảo Lôi Châu và đảo Hải Nam (Trung Quốc), sau đó tiến đến vùng biển thuộc các tỉnh phía đông Bắc bộ như Hải Phòng, Quảng Ninh...Tuy nhiên hiện bão vẫn còn xa và diễn biến có thể thay đổi.

Theo dự báo ngày 23-7, bão số 4 còn cách bán đảo Lôi Châu khoảng 170km về phía đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão tăng lên cấp 10, giật cấp 11-12. Đến ngày 24-7, bão tiến đến khu vực vịnh Bắc bộ, cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 90km về phía đông đông nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão vẫn duy trì cấp 9-10, giật cấp 11-12.

* Trong ba ngày đầu tuần, thời tiết nước ta sẽ chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 4. Từ thứ ba đến thứ năm, các tỉnh miền Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Miền Trung từ Nghệ An đến Hà Tĩnh có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Từ Quảng Bình trở vào đến Quảng Nam có mưa rải rác, làm tình hình khô hạn giảm đáng kể.

Các tỉnh miền Nam trời nhiều mây, có mưa diện rộng và rải rác có dông. Một số nơi ở Tây nguyên, miền Đông và vùng ven biển có mưa vừa, mưa to, cần đề phòng gió giật mạnh. Gần cuối tuần mưa có xu hướng giảm dần do gió mùa tây nam suy yếu. Thời tiết sáng nắng chiều mưa, nhiệt độ ở Nam bộ phổ biến từ 25-33OC.

(Theo TTO)

Các tin khác

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, hầu hết các tỉnh đã hoàn thành dự kiến tăng giá dịch vụ y tế trình Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, thông qua và sẽ triển khai ngay từ ngày 1-8.

Dòng chữ Hán này đọc từ phải sang có nghĩa: Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ.

Bản đồ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” (Địa dư toàn đồ tới các tỉnh của TQ được thực hiện dưới thời nhà Thanh) xuất bản năm 1904 ghi rõ cực nam TQ là đảo Hải Nam, không hề bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa.

Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương

Tối 21/7, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão. Đây là cơn bão số 4 hoạt động trên khu vực biển Đông và có tên quốc tế là Vicente.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

YBĐT - Ngày 20/7/ 2012, Công an tỉnh Yên Bái đã trọng thể mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân. >>Cảnh sát nhân dân Yên Bái "Mưu trí, dũng cảm, vì nước quên thân, vì dân phục vụ"

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục