Tất cả vì cuộc sống cộng đồng

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2012 | 9:28:40 AM

YBĐT - Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Trạm Tấu đã huy động gần 600 lượt đoàn viên thanh niên tại 23 cơ sở đoàn tham gia trồng cây sơn tra dưới tán rừng phòng hộ.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện Trạm Tấu tham gia trồng cây sơn tra tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công.
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện Trạm Tấu tham gia trồng cây sơn tra tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công.

Chuẩn bị bước vào năm học mới 2012 - 2013, thực hiện cuộc vận động "Cùng em tôi đến trường", Huyện đoàn Trạm Tấu đã phối hợp với đoàn thanh niên tình nguyện Học viện Cảnh sát nhân dân làm mới 1 nhà lớp học tại điểm trường Pang Dê, xã Bản Mù với tổng kinh phí 100 triệu đồng; huy động nguồn lực của các tổ chức xã hội làm mới 1 nhà bán trú cho học sinh Trường TH & THCS xã Trạm Tấu trị giá hơn 80 triệu đồng.

Ông Nguyễn Duy Tiến - Hiệu trưởng Trường TH & THCS xã Trạm Tấu cho biết: "Năm học vừa qua, nhà trường có trên 250 học sinh có nhu cầu về chỗ ở tại trường nhưng chỉ có 126 học sinh được giải quyết, số còn lại phải ở trọ nhà dân hoặc ở lại các lán trại. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng học tập cũng như việc duy trì tỷ lệ học sinh chuyên cần của nhà trường. Năm học này, nhà trường có 187 học sinh có nhu cầu ở bán trú và với công trình nhà bán trú của Huyện đoàn Trạm Tấu sẽ có thêm hơn 50 chỗ ở cho các em. Bên cạnh đó, Huyện đoàn Trạm Tấu triển khai kế hoạch đoàn viên thanh niên cơ sở tham gia vận động học sinh ra lớp".

Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, thiết thực triển khai các công trình và phần việc chào mừng thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XIII, Huyện đoàn Trạm Tấu đã huy động gần 600 lượt đoàn viên thanh niên tại 23 cơ sở đoàn tham gia trồng cây sơn tra dưới tán rừng phòng hộ.

Anh Vàng A Páo ở thôn Tà Xùa, xã Bản Công cho biết: "Ngày trước, dân bản mình chỉ biết vào rừng chặt cây sơn tra để lấy quả, cây không phải của riêng ai nên chẳng ai giữ. Năm ngoái, thanh niên về trồng cây sơn tra cho bản, cây tốt lắm. Giờ thì mọi người trong bản cùng nhau chăm sóc, cùng nhau trồng thêm nhiều cây nữa. Năm nay, thanh niên lại về trồng cây sơn tra cho bản. Mình và dân bản cảm ơn thanh niên lắm!".

Năm 2008, Huyện đoàn Trạm Tấu đã triển khai trồng 30ha cây sơn tra tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công. Đến nay, cây sơn tra sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy đây chỉ mới là kết quả bước đầu nhưng đã góp phần nâng cao ý thức của nhân dân về phát triển kinh tế đồi rừng, tạo hướng đi bền vững trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Những ngày đầu tháng 8, trên cánh rừng Sán Nhù, thôn Tà Xùa, xã Bản Công, tuổi trẻ Trạm Tấu tiếp tục triển khai chương trình trồng 30ha cây sơn tra dưới tán rừng phòng hộ.

Anh Phạm Hoàng Linh - Bí thư Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện Trạm Tấu cho biết: "Mặc dù công việc bận rộn, quãng đường vận chuyển cây từ trung tâm huyện đến địa điểm trồng cây gặp nhiều khó khăn nhưng Chi đoàn đã huy động tất cả 31 đoàn viên tham gia đợt tình nguyện này". Các chi đoàn Khối Nông lâm, Khối Văn hóa - Xã hội, Công an huyện đều huy động trên 90% số đoàn viên tham gia trồng cây.

Anh Lò Văn Ngai - Bí thư Đoàn xã Hát Lừu chia sẻ: "Đoàn xã đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ tuyên truyền, vận động để đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Vì thế, trong đợt tình nguyện hè năm nay, Đoàn xã đã huy động được đông đủ đoàn viên tham gia các công trình, phần việc do Huyện đoàn Trạm Tấu phát động".

Xung kích vì cuộc sống cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 32 của Huyện ủy Trạm Tấu về chương trình phát triển xanh của tỉnh Yên Bái, Huyện đoàn Trạm Tấu đã tập trung huy động nguồn lực từ các tổ chức chính trị - xã hội; chỉ đạo các chi đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tích cực hưởng ứng. Tuổi trẻ Trạm Tấu nỗ lực chung sức cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tạo hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội ở vùng cao.

Lộc Chầm

Các tin khác
Công an huyện Lục Yên triển khai phương án đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh.

YBĐT - Để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) đặc biệt là các xã giáp ranh với các xã của tỉnh bạn, Công an huyện Lục Yên đã chỉ đạo các đội, ban công an các xã chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, đấu tranh tố giác tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 334 giáo viên dạy nghề, trong đó các trường và trung tâm dạy nghề công lập có 161 giáo viên, cơ sở ngoài công lập và cơ sở khác có hoạt động dạy nghề có 173 giáo viên.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia Dân số và Kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2012 - 2015 nhằm chủ động duy trì mức sinh thấp hợp lý để quy mô dân số sớm ổn định trong khoảng 115 - 120 triệu người vào giữa thế kỷ 21.

Dòng người vào Lăng viếng Bác

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày Quốc khánh 2/9, những người con Việt Nam ở mọi miền Tổ quốc lại tụ họp về Quảng trường Ba Đình lịch sử, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục