Yên Bái có 334 giáo viên dạy nghề

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2012 | 9:21:20 AM

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 334 giáo viên dạy nghề, trong đó các trường và trung tâm dạy nghề công lập có 161 giáo viên, cơ sở ngoài công lập và cơ sở khác có hoạt động dạy nghề có 173 giáo viên.

Về trình độ, 15 giáo viên có trình độ trên đại học, 197 giáo viên có trình độ đại học, 48 giáo viên có trình độ cao đẳng, 74 giáo viên có trình độ trung cấp.

Đội ngũ giáo viên ngày càng được trẻ hoá và được đào tạo cơ bản. Tuy nhiên, hiện nay các cơ sở dạy nghề đang thiếu giáo viên dạy nghề giỏi, giáo viên được đào tạo chính quy ở trình độ cao.

Khắc phục những vấn đề trên, thời gian tới, các trường dạy nghề trong tỉnh sẽ tiến hành rà soát, sắp xếp lại đội ngũ giáo viên dạy nghề; tăng cường đưa giáo viên đi đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng; nâng cao hiệu quả quản lý dạy nghề cũng như chất lượng dạy và học...

H.K

Các tin khác

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia Dân số và Kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2012 - 2015 nhằm chủ động duy trì mức sinh thấp hợp lý để quy mô dân số sớm ổn định trong khoảng 115 - 120 triệu người vào giữa thế kỷ 21.

Dòng người vào Lăng viếng Bác

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày Quốc khánh 2/9, những người con Việt Nam ở mọi miền Tổ quốc lại tụ họp về Quảng trường Ba Đình lịch sử, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mặc dù là ngày nghỉ Tết Độc lập, nhưng từ sáng 2/9, Ban Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai vẫn tăng cường các lực lượng lên huyện Bắc Hà đến vùng bị lũ quét tại xã Nậm Lúc để tìm kiếm nạn nhân mất tích và khắc phục hậu quả lũ quét.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tháng 9 là thời kỳ bắt đầu mùa mưa ở các tỉnh phía Bắc và Trung Trung Bộ với khả năng xảy ra 3-4 đợt mưa vừa, mưa to, nhiều khi còn xảy ra các đợt mưa lớn trong thời đoạn ngắn. Vì vậy, cần đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các khu vực vùng núi nơi có địa hình dốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục