Dịp nghỉ lễ, bệnh nhân TNGT tăng gấp đôi

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/9/2012 | 2:06:53 PM

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết trong những ngày nghỉ lễ đã tiếp nhận hơn 400 bệnh nhân bị tai nạn, trong đó bệnh nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) chiếm 245 trường hợp.

Các bác sĩ cấp cứu cho một bệnh nhân bị TNGT chiều 3-9.
Các bác sĩ cấp cứu cho một bệnh nhân bị TNGT chiều 3-9.

Ngày thường số bệnh nhân chấn thương nặng phải vào phòng Hồi sức 1 (nơi điều trị những bệnh nhân rất nặng, nguy cơ tử vong cao) chỉ từ 12-14 bệnh nhân, nhưng trong những ngày nghỉ số trường hợp này lên tới 24-28 người.

Toàn bộ 50 chiếc cáng khiêng bệnh nhân liên tục được huy động để điều chuyển bệnh nhân bị TNGT. Khoa Cấp cứu cho biết có những ca đau ruột thừa nhưng phải hoãn mổ để ưu tiên cấp cứu những bệnh nhân TNGT trước.

Hôm qua, khoa cấp cứu của BV Chợ Rẫy không còn chỗ trống. Bác sĩ Trương Thế Hiệp - Phó khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy cho biết từ ngày 31-8 đến nay số bệnh nhân nhập viện cấp cứu tăng gấp đôi, chủ yếu là bệnh nhân bị TNGT.

Trong 3 ngày nghỉ vừa qua, nơi đây tiếp nhận 236 trường hợp cấp cứu do TNGT.

“Trong số bệnh nhân cấp cứu TNGT thì có 200 bị chấn thương sọ não nặng, hôn mê, phải thở máy. Riêng trong ngày 2-9, 72 người chấn thương sọ não. Rất may không có trường hợp tử vong” - bác sĩ Hiệp nói.

BV Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, BV Nhân dân 115 cũng tiếp nhận lượng lớn bệnh nhân TNGT. Tai nạn chủ yếu do người điều khiển giao thông chạy quá tốc độ, uống rượu bia và không đội mũ bảo hiểm.

(Theo TPO)

Các tin khác
Các game thủ chơi game online tại một cửa hàng Internet trên đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Đó là quy định tại dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng đang được Bộ Thông tin - truyền thông đưa ra lấy ý kiến.

Quang cảnh buổi làm việc.

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của Công ty TNHH Các giải pháp kinh doanh Á Châu và Tập đoàn GI Hàn Quốc đã làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện Trạm Tấu tham gia trồng cây sơn tra tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công.

YBĐT - Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Trạm Tấu đã huy động gần 600 lượt đoàn viên thanh niên tại 23 cơ sở đoàn tham gia trồng cây sơn tra dưới tán rừng phòng hộ.

Công an huyện Lục Yên triển khai phương án đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh.

YBĐT - Để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) đặc biệt là các xã giáp ranh với các xã của tỉnh bạn, Công an huyện Lục Yên đã chỉ đạo các đội, ban công an các xã chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, đấu tranh tố giác tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục