Tập đoàn GI Hàn Quốc dự định đầu tư nhà máy chế biến, sản xuất viên nguyên liệu đốt tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/9/2012 | 9:39:12 AM

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của Công ty TNHH Các giải pháp kinh doanh Á Châu và Tập đoàn GI Hàn Quốc đã làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư giới thiệu tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Yên Bái, cơ sở hạ tầng các khu, cụm công nghiệp của tỉnh.

Tập đoàn GI của Hàn Quốc đã trình bày về dự định xây dựng nhà máy chế biến, sản xuất viên nguyên liệu đốt từ gỗ rừng trồng và các phụ phẩm của các cơ sở chế biến gỗ như đầu mẩu, mùn cưa... Nguồn nguyên liệu phục vụ nhà máy sẽ được thu gom từ các cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh.

Sau buổi làm việc, đoàn đã đi khảo sát vùng nguyên liệu thực tế và một số cơ sở chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh, khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp phía Nam và Cụm công nghiệp Thịnh Hưng, huyện Yên Bình.

Kết thúc chuyến làm việc tại Yên Bái, đoàn công tác đánh giá cao tiềm năng trong lĩnh vực chế biến lâm sản của tỉnh, đồng thời cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu các thông tin liên quan đến lĩnh vực này để đưa ra quyết định đầu tư của Tập đoàn GI.

Vũ Quý Dũng

Các tin khác
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Văn phòng HĐND - UBND huyện Trạm Tấu tham gia trồng cây sơn tra tại thôn Tà Xùa, xã Bản Công.

YBĐT - Phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng, Huyện đoàn Trạm Tấu đã huy động gần 600 lượt đoàn viên thanh niên tại 23 cơ sở đoàn tham gia trồng cây sơn tra dưới tán rừng phòng hộ.

Công an huyện Lục Yên triển khai phương án đảm bảo ANTT khu vực giáp ranh.

YBĐT - Để giữ vững an ninh trật tự (ANTT) đặc biệt là các xã giáp ranh với các xã của tỉnh bạn, Công an huyện Lục Yên đã chỉ đạo các đội, ban công an các xã chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, đấu tranh tố giác tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

YBĐT - Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 334 giáo viên dạy nghề, trong đó các trường và trung tâm dạy nghề công lập có 161 giáo viên, cơ sở ngoài công lập và cơ sở khác có hoạt động dạy nghề có 173 giáo viên.

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia Dân số và Kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2012 - 2015 nhằm chủ động duy trì mức sinh thấp hợp lý để quy mô dân số sớm ổn định trong khoảng 115 - 120 triệu người vào giữa thế kỷ 21.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục