Công đoàn cơ sở Cục Thuế: Nhiều hoạt động phong trào hiệu quả cao

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/9/2012 | 2:35:11 PM

YBĐT - Nhiệm kỳ 2010-2012, với hơn 30% đoàn viên có trình độ đại học và 54,3% đoàn viên là đảng viên, đoàn viên Công đoàn cơ sở (CĐCS) Cục Thuế đã phát huy khả năng lao động sáng tạo, đoàn kết xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, không ngừng phấn đấu, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành và thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Thi kéo co giữa các đơn vị tại Đại hội Thể dục Thể thao ngành Thuế Yên Bái.
Thi kéo co giữa các đơn vị tại Đại hội Thể dục Thể thao ngành Thuế Yên Bái.

Là tổ chức công đoàn có số lượng đoàn viên lớn, hoạt động trên tất cả địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố, việc tổ chức sinh hoạt tập trung gặp nhiều khó khăn, kể cả đối với CĐCS thành viên các chi cục thuế. Song, với 96% đoàn viên được đào tạo cơ bản, có kiến thức, năng động, có trách nhiệm và biết ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế nên việc quán triệt các nghị quyết, chương trình hành động của tổ chức công đoàn được triển khai nhanh và hiệu quả.

Các CĐCS thành viên đã quan tâm chú trọng bồi dưỡng đoàn viên có đủ phẩm chất chính trị, năng lực để giới thiệu cho các chi, Đảng bộ xét kết nạp 61 đoàn viên ưu tú vào Đảng. Phát động các phong trào thi đua xây dựng người công chức thuế “Trung thành, tận tuỵ, sáng tạo, gương mẫu”, vận động đoàn viên tích cực hưởng ứng phong trào “Toàn dân xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư”.

Triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chỉ đạo thực hiện tốt quy định những tiêu chuẩn cần “Xây” và những điều cần “Chống” đối với công chức ngành thuế. Từ đó, mỗi đoàn viên đã nêu cao được ý thức phòng chống các biểu hiện tiêu cực, các hành vi quan liêu, suy thoái về đạo đức, lối sống, rèn luyện tác phong, lề lối làm việc và phong cách giao tiếp với người nộp thuế văn minh, lịch sự.

Trong phong trào thi đua lao động giỏi, nhiệm kỳ qua đã có hơn 30 đề án, sáng kiến cải tiến, biện pháp, giải pháp về công tác tuyên truyền và quản lý thuế cấp Tổng cục Thuế và cấp Cục Thuế được công nhận. Phối hợp triển khai thực hiện tốt các luật thuế sửa đổi, bổ sung và các luật thuế mới như thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế bảo vệ môi trường…

Các quy trình quản lý thuế mới được triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, phù hợp với điều kiện thực tế, góp phần tăng thu ngân sách. Vì vậy, năm 2010, toàn tỉnh đã thu đạt 721,5 tỷ đồng, tăng 41,6% so với năm 2009; năm 2011, thu đạt 852,5 tỷ đồng, tăng 18% so với 2010, đáp ứng một phần nhu cầu chi cho đầu tư phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ghi nhận thành tích này, năm 2010, Nhà nước đã trao tặng cho tập thể cán bộ công chức Cục Thuế Huân chương Độc lập hạng Ba; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân đã được Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND tỉnh, Tổng cục Thuế và Cục Thuế khen thưởng; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc; 100% CĐCS thành viên đạt danh hiệu vững mạnh, trong đó có 60% đạt vững mạnh xuất sắc; hơn 90% đoàn viên đạt danh hiệu thi đua lao động giỏi. Hàng năm có hơn 90% nữ công chức được công nhận danh hiệu “2 giỏi” cấp cơ sở, 95% gia đình nữ công chức được công nhận gia đình văn hoá…

Cùng với đó, Công đoàn Cục Thuế còn duy trì tốt phong trào văn nghệ, thể thao. Tích cực ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện, với tổng số tiền gần 116 triệu đồng; ủng hộ xây dựng khu hành lễ Nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 (Quảng Trị) do Bộ Tài chính phát động, với số tiền gần 115 triệu đồng và 100 triệu đồng thăm hỏi ốm đau, phúng viếng, trợ cấp khó khăn, công chức mắc bệnh hiểm nghèo và thưởng cho các cháu là con công chức trong ngành đạt học sinh giỏi quốc gia.

Phối hợp với cơ quan tặng quà, sách vở cho các cháu học sinh xã Hồng Ca (Trấn Yên) và xã Minh An (Văn Chấn) vào dịp tết thiếu nhi 1/6 và tết Trung thu hàng năm… Tổ chức cho đoàn viên công đoàn đi thăm quan, nghỉ mát, học tập kinh nghiệm, với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Tổ chức gặp mặt, tặng quà đoàn viên là cựu chiến binh, thương binh, gia đình liệt sỹ nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12. Nhiều CĐCS thành viên còn tổ chức gặp mặt dâu, rể nhân ngày Gia đình Việt Nam. Phối hợp với cơ quan tổ chức cho 497 lượt đoàn viên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ, học các lớp trung, cao cấp chính trị và đào tạo sau đại học.

Có thể nói, mỗi bước tiến của từng đoàn viên công đoàn đều gắn liền với bước phát triển và trưởng thành của ngành thuế trong quá trình hoàn thiện bộ máy tổ chức cũng như qui trình quản lý thuế. Nhiệm kỳ 2012-2015, CĐCS Cục Thuế sẽ động viên đoàn viên nỗ lực phấn đấu, hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm 2012 đạt 1.100 tỷ đồng, đến năm 2015 đạt 1.500 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh xuất sắc, với trên 90% đoàn viên đạt danh hiệu lao động giỏi.

Linh Nhung

Các tin khác

Bộ LĐ-TB-XH vừa ban hành thông tư về việc hướng dẫn xếp lương đối với người tốt nghiệp CĐ, TC, sơ cấp nghề làm việc trong các doanh nghiệp.

Các bác sĩ cấp cứu cho một bệnh nhân bị TNGT chiều 3-9.

Thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết trong những ngày nghỉ lễ đã tiếp nhận hơn 400 bệnh nhân bị tai nạn, trong đó bệnh nhân bị tai nạn giao thông (TNGT) chiếm 245 trường hợp.

Các game thủ chơi game online tại một cửa hàng Internet trên đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Đó là quy định tại dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng đang được Bộ Thông tin - truyền thông đưa ra lấy ý kiến.

Quang cảnh buổi làm việc.

YBĐT - Vừa qua, đoàn công tác của Công ty TNHH Các giải pháp kinh doanh Á Châu và Tập đoàn GI Hàn Quốc đã làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục