Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/11/2012 | 9:03:00 AM

YBĐT - Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên đã chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Bệnh viện, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trong huyện.

Các bác sĩ làm xét nghiệm cho bệnh nhân bằng các phương tiện kỹ thuật hiện đại mới được đầu tư.
Các bác sĩ làm xét nghiệm cho bệnh nhân bằng các phương tiện kỹ thuật hiện đại mới được đầu tư.

Bác sỹ Chuyên khoa I Nguyễn Tài Quảng - Phó giám đốc Bệnh viện đưa chúng tôi đi thăm quan các khoa, phòng của Bệnh viện mới được đầu tư xây dựng, sửa chữa, dừng lại trước phòng đón tiếp bệnh nhân làm thủ tục vào viện bác sỹ Quảng phấn khởi nói: “Khu vực này Bệnh viện mới đầu tư thêm ghế nhựa và bố trí lắp quạt mát, nước uống để nhân dân đến chờ được đón tiếp vào khám bệnh tại 4 phòng khám. Trước đây, nhân dân đến làm thủ tục vào KCB chỉ có mấy cái ghế gỗ không đủ chỗ, người đứng, người ngồi, mùa hè nóng bức khổ lắm!”.

Chị Triệu Thị Thắm ở xã Mỏ Vàng đang chờ khám siêu âm tâm sự: “Tôi ở xa, lần nào đến cũng được cán bộ Bệnh viện đón tiếp, hướng dẫn rất chu đáo, nhiệt tình bây giờ lại có ghế ngồi, nước uống, quạt mát đàng hoàng hơn mấy năm trước nhiều”.

Những lời nhận xét của chị Thắm cũng chính là phương châm làm việc của Bệnh viện “Ứng xử với bệnh nhân là cứu cánh của Bệnh viện”, đó là “khẩu hiệu” mà mỗi cán bộ, y, bác sĩ trong viện luôn ghi nhớ và thực hiện hàng ngày khi giao tiếp với bệnh nhân. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên hiện có 125 giường bệnh, tại Bệnh viện trung tâm huyện có 105 giường và 4 phòng khám trực thuộc có 20 giường.

Năm 2009 - 2010, Bệnh viện được đầu tư xây dựng Khoa Dinh dưỡng chống nhiễm khuẩn và phòng mổ, sau đó được đầu tư một số máy móc, trang thiết bị KCB hiện đại máy chụp X.quang, máy siêu âm 4D, máy thở hiện đại, máy điện tim, xét nghiệm huyết học tự động, điện giải, sinh hóa, máy sấy, máy nội soi tai - mũi - họng… phục vụ nhu cầu KCB của nhân dân được tốt hơn. 

 

Nhân dân trong huyện đến chờ làm thủ tục khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

Cùng với đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc, hàng năm, Bệnh viện đều cử từ 3- 4 cán bộ đi học nâng cao trình độ chuyên môn như học chuyên khoa I, quản lý điều dưỡng, điện tâm đồ, siêu âm, cử nhân chuyên ngành phụ sản. Ngoài ra, Bệnh viện còn cử nhiều cán bộ tham gia các khóa tập huấn về kỹ năng giao tiếp, công tác quản lý tài chính, quản lý bệnh viện và thăm quan về mạng công nghệ thông tin quản lý bệnh viện ở Lào Cai, Hà Nội, Thái Bình...

Bệnh viện hiện có trên 200 cán bộ, nhân viên, trong đó có 20 bác sĩ. Theo nhu cầu, Bệnh viện vẫn thiếu 5 bác sĩ nữa nhưng chưa tuyển được, vì thế cán bộ, y bác sĩ một số khoa, phòng ở đây vẫn thường xuyên phải làm việc quá tải, một phần là do “thương hiệu” của Bệnh viện đã được khẳng định, một phần do thiếu về nhân lực và giá cả dịch vụ khám, siêu âm rẻ hơn các cơ sở bên ngoài công lập rất nhiều. Hầu như các giường bệnh lúc nào cũng quá tải số bệnh nhân điều trị nội tru. trung bình mỗi ngày Bệnh viện có từ 120- 150 bệnh nhân điều trị nội trú.

Năm 2011, Bệnh viện đã KCB cho trên 63.344 lượt người, đạt trên 115% kế hoạch giao, trong đó khám bảo hiểm y tế 35.836 lượt người, khám bệnh cho người nghèo 12.027 lượt, khám cho trẻ em dưới 6 tuổi 8.585 lượt và khám cho các đối tượng phải nộp viện phí  5.935 lượt người. Điều trị nội trú cho 11.635 lượt người, đạt 196% so kế hoạch giao, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 147%.

Trong 9 tháng năm 2012, Bệnh viện đã KCB cho 47.657 lượt người, trong đó khám tại Khoa khám bệnh và Khoa Đông y 36.806 lượt người, khám tại phòng khám đa khoa khu vực cho 10.851 lượt người, điều trị nội trú cho 9.015 lượt  bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 114 lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 149%...

Kết quả đạt được trong công tác KCB CSSK cho nhân dân của cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Văn Yên trong những năm gần đây không chỉ được các cấp, các ngành trong huyện, tỉnh ghi nhận đánh giá cao mà cái được lớn hơn của Bệnh viện đó là đã xây dựng và dần hình thành được “thương hiệu” của một bệnh viện tuyến huyện đó là phần thưởng vô giá mà một số bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh chưa có được.

Trường Phong

Các tin khác
Tài nguyên nước trên hồ Thác Bà đã được khai thác hiệu quả trong chăn nuôi thủy sản.

YBĐT - Công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực tài nguyên và môi trường là một công việc vô cùng phức tạp. Các hoạt động chuyên môn trong cùng một nhiệm vụ luôn đòi hỏi phải có sự phối hợp đồng bộ của nhiều chuyên ngành khác nhau.

Các bé trường Mầm non Minh Huệ biểu diễn trong Ngày hội của cô

YBĐT - Tối ngày 19/11, tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái, Trường Mầm non Minh Huệ (thành phố Yên Bái) tổ chức Liên hoan văn nghệ mừng ngày hội của cô 20/11.

YBĐT - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dạy nghề huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã mở 6 lớp dạy nghề ngắn hạn cho 180 lao động nông thôn trong toàn huyện gồm các lớp: chăn nuôi - thú y, thêu, dệt thổ cẩm, trồng nấm… đặc biệt có lớp chăn nuôi lợn theo mô hình thí điểm của tỉnh.

Mẫu giấy phép lái xe mới.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, dự kiến đến quý I/2013, công tác cấp giấy phép lái xe mẫu mới sẽ được triển khai trên cả nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục