Nơi tạo dựng niềm tin cho công nhân lao động Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/1/2013 | 8:57:37 AM

YBĐT - Công đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Cấp nước Yên Bái có 82 đoàn viên, đang sinh hoạt tại 6 tổ công đoàn.

Người dân thành phố Yên Bái sử dụng nước sạch trong sinh hoạt.
(Ảnh: Hồng Oanh)
Người dân thành phố Yên Bái sử dụng nước sạch trong sinh hoạt. (Ảnh: Hồng Oanh)

Hiện nay, với ngành nghề chính của Công ty là sản xuất và kinh doanh nước máy, phục vụ nhu cầu cấp nước cho thành phố Yên Bái và thị trấn Yên Bình, Công ty đang phục vụ hơn 13 nghìn khách hàng và quản lý trên 160km đường ống cấp nước.

Hoạt động của Công ty còn gặp nhiều khó khăn do địa hình miền núi, tuyến ống cấp nước dàn trải, không tập trung, hệ thống đường ống cấp nước đan xen, cũ, mới không đồng bộ dễ gây thất thoát nước.

Một số tuyến đường do cây cối phát triển làm gãy, vỡ đường ống cấp nước. Lực lượng chống thất thoát chưa thực sự chuyên nghiệp, một số đồng hồ đo lưu lượng nước chưa chính xác. Hiện tượng khách hàng gian lận lấy cắp nước trái phép, sử dụng nước không đúng mục đích còn xảy ra. Quá trình lắp đặt chưa chú trọng đến vấn đề phân vùng, tách mạng nên kiểm soát thất thoát rất khó khăn.

Bên cạnh đó, giá cả thị trường biến động trong khi đó giá bán nước chưa được điều chỉnh kịp thời.

Trước thực trạng đó, CĐCS Công ty đã phối hợp với chuyên môn, tìm các giải pháp khắc phục nhằm hạn chế thất thoát nước, phục vụ nhu cầu khách hàng ngày càng tốt hơn.

Trước nhất, CĐCS phát động phong trào thi đua tiết kiệm điện năng, lắp máy biến tần, dự trữ nước, bơm nước tránh giờ cao điểm, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật tạo năng suất, chất lượng, hiệu quả; thi đua quản lý tuyến mạng, quản lý khách hàng gắn với việc đánh giá thi đua hàng năm của mỗi đoàn viên.

Cùng với đó, Công đoàn phát động thi đua thực hành tiết kiệm nước ngay tại cơ quan và mỗi gia đình đoàn viên trong Công ty với khẩu hiệu "Mỗi cán bộ đoàn viên là một tuyên truyền viên", đưa việc tiết kiệm nước, chống thất thoát nước tới từng khách hàng sử dụng; tổ chức liên kết, trao đổi thẳng thắn những vấn đề còn bất cập, bổ sung kiến thức chuyên môn cho người lao động, tạo dựng kỹ năng thuyết phục những khách hàng khó tính, tạo niềm tin cho khách hàng.

Được sự nhất trí, đồng thuận của Công ty và người lao động, CĐCS phối hợp với lãnh đạo Công ty lập kế hoạch kiểm tra, rà soát toàn bộ những tuyến ống đã cũ, những hộ khách hàng có đồng hồ sử dụng nước đã quá thời gian kiểm định. Bằng kinh nghiệm thực tế, bằng kiến thức chuyên môn và lòng nhiệt huyết, công nhân lao động đã đem lại cho Công ty những kết quả đáng mừng.

Trong năm 2011, cán bộ, CNVCLĐ của Công ty đã thay thế được hơn 2.000 đồng hồ đã quá thời hạn kiểm định, khả năng đo đếm không chính xác; phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm, thu nộp về cho Công ty hơn 70 triệu đồng.

Sau chiến dịch đồng bộ, tỷ lệ thất thoát nước của Công ty đã giảm đáng kể. Kết hợp với việc lắp đặt lại hệ thống van, chuông báo đầy, báo thiếu nước, giảm lượng điện tiêu thụ đáng kể khi bơm nước chuyển tiếp phục vụ khu nhà cao tầng, năm 2012 sản lượng điện tiêu thụ đã giảm 57% so với cùng kỳ năm 2011, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt mức kế hoạch, đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng khách hàng.

Ông Lê Thế Vượng - Chủ tịch CĐCS Công ty cho biết: "Để hoạt động Công đoàn có hiệu quả, góp phần quan trọng xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa và tiến bộ trong doanh nghiệp, thúc đẩy tinh thần hăng hái thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần làm lợi cho Công ty, phải đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp chặt chẽ với chuyên môn; kịp thời động viên, phát huy tính chủ động sáng tạo của CNVCLĐ; phối hợp với các tổ chức đoàn thể, gần gũi sát sao với các tổ đội sản xuất, quyết tâm thực hiện tốt nghị quyết của công đoàn cấp trên và CĐCS, bám sát kế hoạch sản xuất của Công ty; xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, tâm huyết, năng động và có uy tín đối với người lao động".

Hồng Ngọc

Các tin khác
Ông Tráng A Chơ (người thứ nhất từ trái sang) trò chuyện với cán bộ xã.

YBĐT - Dù là to hay nhỏ thì năm nào người Mông Nà Hẩu cũng háo hức được ăn chung một “Tết Bác Hồ”… và lo cho gia đình nào trong xã cũng có tết là việc mà Đảng ủy, chính quyền xã Nà Hẩu đang khẩn trương chỉ đạo làm trong dịp này.

YBĐT - Năm 2012, Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) đã chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể, phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ)” gắn với các cuộc vận động lớn ở địa phương; chỉ đạo xây dựng 7 mô hình phòng chống tội phạm, củng cố, duy trì 106 tổ an ninh xung kích, 298 tổ hòa giải, 718 tổ tự quản, 57 tổ an ninh nhân dân.

Không để xảy ra trường hợp học sinh, sinh viên xa nhà, không có Tết.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa gửi Công điện về việc triển khai công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các em học sinh, sinh viên thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình, không để xảy ra trường hợp học sinh, sinh viên xa nhà, không có Tết.

Lãnh đạo VKSND huyện Yên Bình triển khai nhiệm vụ chuyên môn trong đơn vị.

YBĐT - Năm 2012, khi các vụ việc vi phạm pháp luật xảy ra, Viện KSND huyện Yên Bình (Yên Bái) đã kịp thời cử cán bộ, kiểm sát viên xem xét phân loại, khởi tố, điều tra, truy tố đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục