Đưa bác sỹ trẻ tới các huyện nghèo

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/1/2013 | 2:21:09 PM

Theo Bộ Y tế, vào dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam ( 27- 2) tới đây, Bộ sẽ khởi động đề án thí điểm đưa bác sỹ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo (ưu tiên 62 huyện nghèo).

Trước mắt, đề án sẽ triển khai trong giai đoạn từ năm 2013-2016 tại 20 tỉnh có huyện nghèo, với số lượng dự kiến là 500 bác sỹ trẻ gồm những bác sỹ mới tốt nghiệp và bác sỹ đã tốt nghiệp nhưng chưa chính thức làm việc tại các cơ sở y tế công lập.

Các bác sỹ tình nguyện sẽ tới các huyện nghèo công tác trong thời gian tối thiểu từ 3-5 năm đối với bác sỹ nam, từ 2-3 năm đối với bác sỹ nữ. Các bác sỹ trẻ tình nguyện tới các huyện nghèo công tác sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi về tuyển dụng, tiền lương, phụ cấp và đào tạo chuyên môn.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Bộ Y tế vừa có Chỉ thị về việc tăng cường an toàn tiêm chủng và giám sát các phản ứng sau tiêm chủng.

Chị Nguyễn Thị Hòa bằng đôi bàn tay khéo léo đang tạo ra những lẵng hoa đẹp nhất.

YBĐT - Nằm ở phố Hội Bình, thuộc phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái, chợ hoa Yên Bái không chỉ là điểm đến quen thuộc của những người mua bán hoa trên địa bàn thành phố mà cả các huyện, thị trong tỉnh.

YBĐT - Thành phố đầu tư thiết bị cho 10 phòng học mầm non, 20 phòng học công nghệ cao, 2 phòng học ngoại ngữ thực hiện thí điểm tại 3 trường.

3 đợt không khí lạnh liên tiếp sẽ tăng cường xuống Bắc Bộ.

Bắt đầu từ ngày 24 cho đến cuối tháng 1/2013, sẽ có 3 đợt không khí lạnh liên tiếp tăng cường xuống Bắc Bộ gây mưa, rét.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục