Rộng mở tấm lòng

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/1/2013 | 2:48:40 PM

YBĐT - Bất chấp cái lạnh cuối tháng Chạp như cắt da cắt thịt, bà con chòm xóm, đồng chí, đồng đội vẫn vượt đoạn đường lầy thụt và trơn trượt để đến chia vui với vợ chồng anh Trịnh Văn Ẩn ở thôn 11, xã Mậu Đông (Văn Yên) khi gia đình khánh thành ngôi nhà mới được xây dựng bằng tiền hỗ trợ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái.

Buổi lễ trang trọng, ấm tình người khiến những ai có mặt cũng vui mừng và phấn khởi, vợ chồng anh Trịnh Văn Ẩn thì nghẹn ngào, xúc động, chỉ biết nói lời cảm ơn. Từ nay, anh chị đã có ngôi nhà xây tuy không to nhưng khang trang, sạch đẹp, thay thế ngôi nhà tranh cũ nát.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) là một trong những đơn vị tiêu biểu nhất trong công tác từ thiện xã hội. Theo thống kê, mỗi năm, hệ thống Agribank dành hàng trăm tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội như trường học, trạm y tế, cầu đường ở những xã đặc biệt khó khăn, những vùng quê nghèo. Agribank Yên Bái cũng là đơn vị tích cực, tiêu biểu tham gia công tác từ thiện xã hội.

Chỉ tính năm 2011 và 2012, số tiền mà đơn vị tham gia làm từ thiện đã lên tới trên 2 tỷ đồng. Trong đó, riêng 4 loại quỹ từ thiện do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động gồm Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tình nghĩa”, “Bảo trợ trẻ em” là gần 1 tỷ đồng. Mỗi đợt ủng hộ, quyên góp, Agribank Yên Bái luôn có mặt sớm nhất.

Bên cạnh đó là các chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo và hộ chính sách; ngày 27-7, đặc biệt là dịp tết Nguyên đán… cán bộ lãnh đạo Ngân hàng dù bận đến mấy cũng đến với người nghèo, hộ chính sách để tặng quà, động viên, giúp họ vơi đi khó khăn, đón tết vui xuân và vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ trao nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong Trịnh Văn Ẩn, đồng chí Trần Thị Kim Thoa - Phó giám đốc Agribank Yên Bái phát biểu: “Hôm nay, anh Ẩn có ngôi nhà mới, cách đây ít hôm là chị Lan ở phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) và trước nữa là 12 hộ nghèo thuộc hai xã Xuân Long, Phúc Ninh (Yên Bình) xóa được nhà tạm. Có ngôi nhà mới trên cứng dưới bền, mọi người ai cũng vui, còn chúng tôi thấy hạnh phúc vì hòm quỹ từ thiện quyên góp từ đồng lương của cán bộ, nhân viên đơn vị được sẻ chia đúng địa chỉ. Mong rằng, các cấp, các ngành cùng chung tay để người nghèo bớt nghèo, người hoạn nạn bớt khó khăn và cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc!”.

Nhắc tới công tác an sinh xã hội của Agribank tại Yên Bái trong thời gian qua không thể không kể những việc làm giúp đỡ xã vùng cao Trạm Tấu (Trạm Tấu). Sau khi hoàn thành việc đỡ đầu xã Châu Quế Thượng (Văn Yên) với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như trao tặng cho xã trường học, nhà ở bán trú, xóa nhà tạm cho hộ nghèo… với số tiền 2 tỷ đồng thì năm 2012, Agribank Yên Bái được tỉnh giao nhiệm vụ đỡ đầu xã Trạm Tấu (Trạm Tấu).

Ngay khi nhận nhiệm vụ, Đảng ủy, Ban giám đốc cùng Công đoàn, Đoàn thanh niên đã họp bàn, coi đây vừa là nhiệm vụ chính trị vừa là trách nhiệm xã hội của đơn vị. Những chuyến khảo sát tại địa bàn xã, những buổi họp bàn với chính quyền địa phương được triển khai với một mục tiêu: sự giúp đỡ của Ngân hàng phải hiệu quả nhất, thiết thực nhất, tạo ra sự chuyển biến rõ nét nhất.

Ngay từ vụ rét 2011 – 2012, đoàn viên, thanh niên và đoàn viên Công đoàn đã lên vùng cao Trạm Tấu mang theo 300 chiếc áo rét cho học sinh trường mầm non và trường tiểu học của xã. Tiếp đó là nhiều phần quà tặng đồng bào nghèo và sách vở, bút mực trị giá hàng chục triệu đồng cho các em học sinh nhân dịp năm học mới. Đặc biệt, một ngôi trường khang trang, 4 phòng học, trị giá 350 triệu đồng đã được xây dựng tại bản Mo Nhang bằng tiền từ thiện của Agribank Yên Bái để trẻ em người Mông trong thôn và mấy thôn lân cận không phải đi xa, không phải học trong những lớp học tạm bợ, cũ nát.

Còn biết bao những công trình, những phần việc giúp đỡ hộ nghèo, gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn… xuất phát từ tấm lòng của cán bộ, nhân viên Agribank Yên Bái. Khi năm cũ sắp qua, năm mới sắp tới, Agribank Yên Bái lại chuẩn bị hàng trăm phần quà để chuyển đến những nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn… động viên mọi người vui xuân, đón tết.

Tấn Đạt

Các tin khác

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đang lấy ý kiến về việc tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động có trình độ chuyên môn cao, người làm công tác quản lý và một số trường hợp đặc biệt lên 5 năm so với quy định hiện nay.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, tặng quà cho các cháu học sinh tại Trung tâm.

YBĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, ngày 31/1, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng quà tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển Giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh.

Thành viên tổ tự quản xã Nam Cường, thành phố Yên Bái thu dọn rác.

YBĐT - Là một trong những cơ sở thực hiện mô hình "Khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường (BVMT)" đã đi vào nền nếp, tổ 2B, phường Đồng Tâm (thành phố Yên Bái) đã huy động toàn dân tham gia BVMT theo chương trình của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái phát động.

YBĐT - Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, đến nay, số lượng các làng, bản, khu phố, cơ quan, đơn vị, gia đình văn hóa trên địa bàn tỉnh đã ngày càng tăng và nâng cao chất lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục