Tháng 2, Bắc Bộ tiếp tục có rét đậm, rét hại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/2/2013 | 4:13:39 PM

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong tháng 2/2013, các tỉnh phía Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh gây gió mạnh trên Biển Đông và vẫn có khả năng xảy ra các đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ.

Tháng 2, Bắc Bộ tiếp tục có rét đậm, rét hại
Tháng 2, Bắc Bộ tiếp tục có rét đậm, rét hại

Theo đó, nhiệt độ trung bình ngày tại các tỉnh đồng bằng xuống dưới 15 độ C, tuy nhiên các đợt rét có khả năng không kéo dài.   

Thời kỳ này trên phạm vi toàn quốc phổ biến ít mưa nên tình trạng khô hạn vẫn có khả năng tiếp tục diễn ra gay gắt tại các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên. 

Về nhiệt độ trung bình của tháng này, dự báo tại Bắc Bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm (được tính trong chuỗi số liệu 30 năm gần đây) trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độ C so với trung bình nhiều năm.

Cụ thể, tại Hà Nội, nhiệt độ trung bình của tháng 2 được dự báo dao động trong khoảng 17-18 độ C (nhiệt độ trung bình 30 năm gần đây là 17 độ C).

Trong khi đó, các tỉnh Trung Bộ và Tây Nguyên cũng được dự báo phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độ C so với trung bình nhiều năm.

Về lượng mưa, dự báo tháng này tại Bắc Bộ, lượng mưa phổ biến có thể cao hơn một chút so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng cao hơn từ 20 đến 40%. Theo dự báo, lượng mưa tại khu vực Hà Nội tháng này dự báo trong khoảng từ 20-40mm (trung bình nhiều năm là 20mm).

Các tỉnh ven biển Trung Bộ lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa dao động từ -20% đến 20% so với trung bình nhiều năm. Đây cũng là lượng mưa được dự báo cho khu vực các tỉnh Tây Nguyên. 

Riêng khu vực Nam Trung Bộ, dự báo lượng mưa sẽ ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, với lượng mưa cao hơn từ 20% đến 40%. 

Lượng mưa ở khu vực Nam Bộ được dự báo phổ biến ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa cao hơn đến trên 50%.

Tuy nhiên, đây là thời kỳ mùa khô của khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nên lượng mưa trung bình tháng khá thấp, phổ biến ở nhỏ hơn 10mm.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

YBĐT - Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Quý Tỵ, đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo đã thăm và tặng quà tết cho các đối tượng chính sách huyện Văn Yên.

Dự báo đợt Tết Nguyên đán có thể có rét đậm kèm mưa rào tại Bắc Bộ.

Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cho biết, nửa đầu của kỳ nghỉ Tết sẽ có rét, rét đậm ở khu vực miền Bắc kèm theo mưa phùn rải rác.

Bộ Y tế vừa xây dựng dự án "Thí điểm đưa bác sĩ trẻ tình nguyện về công tác tại miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn" nhằm tiến tới cung cấp đủ nguồn nhân lực (ưu tiên 62 huyện nghèo) và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế bảo đảm công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại cơ sở.

Lãnh đạo Công ty TNHH Báo hiểm nhân thọ AIA trao cặp phao cứu sinh cho học sinh xã Minh Xuan, huỵen Lục Yên

YBĐT - Nhân dịp đón xuân Quý Tỵ, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái vừa tổ chức trao tặng 100 cặp phao cứu sinh và 15 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của huyện Văn Chấn và huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục