Nâng mức cho học sinh, sinh viên vay

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/3/2013 | 7:54:58 AM

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất nâng mức cho vay đối với học sinh, sinh viên.

5 năm qua, đã có hơn 3 triệu lượt học sinh được vay vốn từ Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên
5 năm qua, đã có hơn 3 triệu lượt học sinh được vay vốn từ Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên

Theo Phó Thủ tướng, việc nâng mức trần nhằm đảm bảo đủ để các em trang trải học phí và hỗ trợ một phần chi phí sinh hoạt ở mức hợp lý trên cơ sở lộ trình tăng học phí đã được Chính phủ phê duyệt.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính đề xuất chính sách cụ thể cho vay đối với hộ gia đình gặp khó khăn do có 2 con trở lên đang theo học tại các trường mà chưa thuộc đối tượng được vay vốn.  

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ Tài chính cần chỉ đạo nghiên cứu, gia hạn nợ thêm đối với các trường hợp học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp nhưng gặp khó khăn về việc làm chưa trả được nợ. 5 năm qua, đã có hơn 3 triệu lượt học sinh được vay vốn từ Chương trình tín dụng đối với học sinh, sinh viên, với doanh số cho vay đạt trên 43.000 tỷ đồng.

Trước đó, để tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh sinh viên, mới đây Phó Thủ tướng đã đề nghị các Bộ, ngành liên quan xem xét tăng hỗ trợ mức vay bình quân thêm 100.000 đồng - 200.000 đồng đối với mỗi học sinh sinh viên một tháng, gắn với lộ trình tăng học phí, đồng thời rà soát lại việc gia hạn chậm trả nợ để có cách tháo gỡ hợp lý.

(Theo VnMedia)

Các tin khác

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) vừa có quyết định điều chỉnh mức thù lao của nhân viên làm việc tại điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) từ ngày 1-1-2013.

Công an phường Nguyễn Thái Học kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

YBĐT - Những năm qua, Công an phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái luôn thực hiện tốt khẩu hiệu hành động “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” trong thực thi nhiệm vụ, góp phần nâng cao trách nhiệm của đơn vị, của từng cán bộ, chiến sỹ, ổn định an ninh trật tự (ANTT) địa bàn.

Tổng số học sinh các lớp chuyên chiếm tối thiểu 2% số học sinh THPT của tỉnh, thành phố đó...

Kể từ ngày 15/4, các loại phí sát hạch lái xe sẽ đồng loạt tăng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục