Yên Bái tập trung đào tạo nguồn nhân lực Y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/3/2013 | 3:15:26 PM

YBĐT - Sáng nay, Hội nghị sơ kết đề án “Phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011-2015” đã được tổ chức, đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện đề án dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị.
Đồng chí Ngô Thị Chinh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Năm 2012 là năm đầu tiên thực hiện Đề án “Phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2011-2015”. Từ nguồn kinh phí trên 5,5 tỷ đồng ngành Y tế đã đầu tư thực hiện các chính sách đào tạo, thu hút tuyển dụng cán bộ và các chính sách ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ y tế.

Năm 2012 đã cử 35 cán bộ đi đào tạo trình độ sau đại học và 51 cán bộ có trình độ đại học đi học chuyên khoa sâu. Tỉnh Yên Bái cũng có nhiều chính sách thu hút tuyển dụng cán bộ có trình độ chuyên môn cao về công tác trong ngành Y tế, trong đó đã thu hút được 14 cán bộ trong và ngoài tỉnh về công tác gồm 8 bác sỹ và 6 dược sỹ.

Tỉnh cũng thực hiện các chính sách ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ y tế theo các quy định đề ra. Đề án phát triển nguồn nhân lực y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái được ban hành đã góp phần thúc đẩy, và giải quyết cơ bản những vấn đề tồn tại của ngành y tế.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn như quy trình cấp kinh phí đến cán bộ thuộc diện hưởng chính sách chưa kịp thời, việc quản lý bản gốc bằng tốt nghiệp của cán bộ sau đại học, đại học thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ kinh phí theo đề án là rất khó khăn, mức thu học phí của các trường khác nhau nên khó khăn trong xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí.

Năm 2013, tỉnh Yên Bái tiếp tục hỗ trợ đào tạo, thu hút, khuyến khích những học viên, sinh viên, cán bộ đang theo học các trường đại học theo quyết định 33.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo cần có kế hoạch cụ thể và lộ trình đào tạo nguồn nhân lực cho bệnh viện 500 giường; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để thu hút các bác sỹ, dược sỹ đại học và sau đại học về với Yên Bái; quan tâm và tập trung đào tạo chuyên sâu; tiếp tục ký hợp đồng đào tạo với Học viên Quân y và Đại học Y dược Thái Nguyên để bổ xung nguồn nhân lực, hạn chế đào tạo liên thông; tranh thủ tối đa các chương trình đào tạo theo dự án, đặc biệt là đào tạo chuyên sâu; chủ động xây dựng kế hoạch luân phiên, luân chuyển y bác sỹ; đưa chính sách thu hút đặc biệt vào ngành Y tế để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về công tác. Đề nghị các thành viên BCĐ phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để triển khai Đề án được tốt hơn...

      Thiên Cầm

Các tin khác

Vào hồi 7 giờ 20 phút ngày 8/3, tại Ngân hàng Techcombank Chi nhánh tỉnh Lào Cai, số 10 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai đã xảy ra sự cố làm cháy toàn bộ hệ thống điều hành máy chủ của ngân hàng này.

Hội nghị triển khai hoạt động liên ngành về công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2013.

YBĐT - Nghị quyết số 21 của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã khẳng định bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm y tế (BHYT) là hai chính sách quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm ổn định chính trị - xã hội và phát triển kinh tế - xã hội.

Học sinh khối 12 tham gia phần thi cắm hoa

YBĐT – Ngày 7/3, Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái tổ chức ngoại khóa nữ sinh với việc tăng cường nhận thức về giới cho các học sinh của trường.

Năm 2012, Ngành thi hành án Yên bái vinh dự được Bộ Tư pháp tặng 2 cờ thi đua xuất sắc.

YBĐT - Năm 2012, Cục Thi hành án dân sự (THADS) Yên Bái đã chủ động xây dựng Đề án “Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật THADS cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2016”, góp phần tăng cường công tác THADS tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục