18 tấn thóc khuyến học

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/3/2013 | 9:28:23 AM

YBĐT - Thực hiện Nghị quyết số 22/2009 của HĐND tỉnh Yên Bái về xây dựng trường phổ thông dân tộc bán trú tỉnh Yên Bái (giai đoạn 2010- 2015), sau 3 năm thực hiện, toàn huyện Trạm Tấu đã có 10 trường bán trú tiểu học và trung học cơ sở.

Học sinh Trường bán trú tiểu học và THCS xã Trạm Tấu nhận thóc từ “Kho thóc khuyến học”.
Học sinh Trường bán trú tiểu học và THCS xã Trạm Tấu nhận thóc từ “Kho thóc khuyến học”.

Với tổng số 152 lớp, 3.564 học sinh, đạt trên 41%, tăng 2.394 học sinh so với trước khi có nghị quyết; tỷ lệ học sinh chuyên cần đạt từ 93 - 98%, tăng 10- 15% so với trước khi có nghị quyết; học sinh trong độ tuổi đi học tăng lên đạt 99%...

Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ theo qui định của Chính phủ, niên học này các xã đã xây dựng “Kho thóc khuyến học” được gần 18 tấn thóc và 180 triệu đồng để hỗ trợ các học sinh không thuộc diện hưởng chế độ bán trú.

V.T

Các tin khác
Sân khấu hóa - một trong những hình thức tuyên truyền hiệu quả về phòng chống mua bán người.

YBĐT - Tội phạm mua bán người hiện đang có diễn biến phức tạp. Vấn nạn này gây tổn hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm đối với nạn nhân, ảnh hưởng xấu đến an ninh chính trị, thuần phong mỹ tục và là sự lo lắng của toàn xã hội.

Từ 11/3, các trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký dự thi ĐH-CĐ và hạn nộp hồ sơ sẽ kéo dài hơn 1 tháng nên các bạn học sinh cần cân nhắc kỹ trước khi chọn trường.

Bộ Xây dựng cần tiếp thu nội dung kết luận của Bộ Chính trị, tập trung chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu trung tâm chính trị Ba Đình và trình trình phê duyệt trong quý 2/2013.

Vết bùn tại hiện trường vụ hai xe khách đấu đầu làm 11 người chết.

Cơ quan chức năng ghi nhận, có nhiều bùn mía tại hiện trường vụ hai xe khách tông nhau ở Khánh Hoà làm 11 người chết và hơn 60 người bị thương rạng sáng 8/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục