Yên Bái tổng kết 25 năm tiêm chủng mở rộng

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/3/2013 | 2:58:20 PM

YBĐT - Ngày 14/3, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị “Tổng kết 25 năm tiểm chủng mở rộng tỉnh Yên Bái (1985 – 2010)”. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Ngô Thị Chinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TCMR trong 25 năm qua.
Đồng chí Ngô Thị Chinh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TCMR trong 25 năm qua.

Qua 25 năm triển khai chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) tại Yên Bái, đến nay đã thu được những kết quả đáng khích lệ như: Giai đoạn 1985 – 1990 (Tỉnh Hoàng Liên Sơn chưa tách) công tác tiêm chủng mở rộng đã góp phần cùng cả nước đưa tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em đạt 68%, vượt chỉ tiêu đề ra cho các tỉnh mức độ C (trên 35% tiêm chủng đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi; tỷ lệ các bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng và chỉ tiêu số giường bệnh nhi giảm rõ rệt.

Giai đoạn 1991 – 1995, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành việc xóa xã trắng thôn, bản về tiêm chủng mở rộng với tỷ lệ: TCMR đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt từ 80% năm 1991, lên 92% năm 1995; tiêm phòng đủ 2 mũi phòng uấn ván cho phụ nữ có thai đạt trên 50%. Từ năm 1996 đến nay, chương trình TCMR đã mở rộng ra 100% xã, phường, thị trấn, 100% thôn, bản, tổ dân phố trên phạm vi toàn tỉnh. Duy trì tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em đạt trên 80%. Đặc biệt, từ năm 1998 đến nay, tỷ lệ này tại tỉnh luôn đạt trên 90%; nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân đã thay đổi rõ rệt.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc triển khai phong trào TCMR tại Yên Bái trong 25 năm qua. Đồng thời, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh để phong trào TCMR tại Yên Bái giai đoạn tiếp theo đạt kết quả cần tiếp tục duy trì, giữ vững những thành tựu đã đạt được trong 25 năm qua. Ngành y tế cần tập trung chỉ đạo và thao mưu cho UBND tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch, thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu cụ thể; làm tốt công tác tuyên truyền vận động để người dân nâng cao nhận thức đối với phong trào; tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, các kiến thức cho đội ngũ y, bác sỹ và các đơn vị về kỹ năng, cũng như triển khai thực hiện phong trào; cần tranh thủ các nguồn đầu tư để nâng cao chất lượng phong trào; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá việc thực hiện phong trào và làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân làm tôt phong trào.

Tại Hội nghị đã có 10 tập thể và 25 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 13 tập thể và 7 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Y tế; 25 tập thể và 33 cá nhận nhận giấy khen của Sở Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TCMR tại Yên Bái trong 25 năm qua.

Thu Hiền

Các tin khác
Ban Dân tộc và Bưu điện tỉnh bàn biện pháp thực hiện cấp phát báo cho các đối tượng.

YBĐT - Quyết định 2472/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012 - 2020” được triển khai trên địa bàn tỉnh Yên Bái hơn 1 năm qua.

YBĐT - Tòa án nhân dân (TAND) huyện Văn Chấn (Yên Bái) vừa mở phiên tòa xét xử lưu động 3 vụ án hình sự đối với 3 bị cáo Hà Văn Hải, Lê Ngọc Sơn và Hoàng Đại Lâm tại xã Thượng Bằng La.

Ảnh minh họa.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh thi liên thông có quyền lợi như tất cả các thí sinh khác. Thí sinh được sử dụng kết quả thi liên thông để xét tuyển học hệ chính quy hoặc liên thông cùng ngành tại các cơ sở đào tạo.

Học sinh các trường PTTH trên toàn địa bàn huyện tham gia làm đường.

YBĐT - Vừa qua, trên 1.400 đoàn viên thanh niên ở 37 cơ sở Đoàn thuộc 24 xã, thị trấn trong huyện Lục Yên (Yên Bái) đã ra quân tham gia làm đường giao thông tại công trình đường tránh ngập từ huyện Lục Yên đi xã Mai Sơn tại địa bàn thôn Đồng Cáy, xã Yên Thắng với chiều dài 1.000m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục