Công an huyện Yên Bình: Lá chắn nơi cửa ngõ phía đông

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2013 | 2:40:03 PM

YBĐT - Thời gian qua, Công an huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tăng cường cán bộ hướng về cơ sở chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình kế hoạch chỉ đạo các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ngay từ cơ sở...

Công an huyện Yên Bình lưu giữ hồ sơ vụ án bằng văn bản điện tử.
(Ảnh: Thạch Phong)
Công an huyện Yên Bình lưu giữ hồ sơ vụ án bằng văn bản điện tử. (Ảnh: Thạch Phong)

Yên Bình là huyện nằm ở phía đông nam, là đầu mối giao lưu kinh tế quan trọng của tỉnh Yên Bái với các tỉnh vùng Tây Bắc. Những năm gần đây, tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của Yên Bình có bước phát triển vượt bậc, tuy nhiên, đi đôi với đó là sự nảy sinh các tệ nạn xã hội, sự gia tăng hoạt động của các loại tội phạm, tai nạn giao thông… Trước tình hình đó, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Yên Bình đã đồng tâm hiệp lực không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thời gian qua, Công an huyện Yên Bình đã tăng cường cán bộ hướng về cơ sở chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình kế hoạch chỉ đạo các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ngay từ cơ sở, tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm của nhân dân nên các hành vi vi phạm pháp luật được phát hiện và xử lý kịp thời. Công an huyện Yên Bình đã làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, phát hiện và giải quyết kịp thời, nhanh gọn các vụ việc xảy ra, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp.

Năm 2012, Công an huyện đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm,bảo vệ các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá diễn ra trên địa bàn, tập trung vào tội phạm hình sự, ma túy và các tệ nạn xã hội… Công an huyện đã điều tra khám phá trên 30 vụ án, đạt tỷ lệ khám phá gần 80%, bắt 36 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản với tổng trị giá trên 100 triệu đồng; phát hiện và bắt giữ 15 vụ với 24 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ gần 6 gam hêrôin, chủ động đấu tranh có hiệu quả với tội phạm về kinh tế và môi trường, thu nộp ngân sách Nhà nước gần 40 triệu đồng; xây dựng các kế hoạch và tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên hồ Thác Bà, phân công lực lượng phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền cơ sở cắt phá, tháo dỡ trên 500 vó đèn dùng để khai thác thủy sản trái phép.

Trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, đơn vị đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban an toàn giao thông huyện triển khai nhiều biện pháp làm giảm rõ rệt các vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Đã tổ chức cho 150 hộ dân kinh doanh và buôn bán tại các chợ và hai bên đường quốc lộ ký cam kết không vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát trên những tuyến đường, những địa bàn trọng điểm và xử lý nghiêm kết hợp với tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến từng người dân khi tham gia giao thông. Xác định vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, lãnh đạo Công an huyện tăng cường chỉ đạo lực lượng công an phụ trách xã và công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huy động sức mạnh của hệ thống chính trị cơ sở tham gia đấu tranh, trấn áp tội phạm và xử lý những vụ việc nhỏ ngay tại cơ sở, góp phần ổn định ANTT tại địa bàn, cơ sở, cụm dân cư, củng cố niềm tin cho quần chúng nhân dân.

Song song với công tác chuyên môn, Công an huyện Yên Bình cũng triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh việc chấp hành quy trình công tác, tác phong, thái độ với nhân dân, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống trong toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời thông qua cuộc vận động mỗi cán bộ, chiến sỹ cũng phát huy tinh thần trách nhiệm, xây dựng nếp sống có văn hoá vì nhân dân phục vụ.

Với những thành tích đã đạt được, Công an huyện Yên Bình vinh dự nhiều năm liền là đơn vị thi đua quyết thắng, được Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng thưởng bằng khen và giấy khen; nhiều lượt cán bộ,  chiến sĩ dũng cảm trong chiến đấu được đông đảo quần chúng nhân dân ghi nhận và ngợi khen, xứng đáng là tấm lá chắn thép nơi cửa ngõ phía đông của tỉnh.

Đỗ Huy - Cảnh Toàn

Các tin khác
Công an xã huyện Văn Chấn kiểm tra gỗ thu giữ
trên địa bàn

YBĐT - Để củng cố xây dựng lực lượng nòng cốt tại cơ sở, Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã kiện toàn 64 tổ an ninh nhân dân, 69 tổ hoà giải với 415 thành viên. Hàng năm, các xã khu vực giáp ranh với các địa phương của tỉnh bạn.

Hiện trường vụ cháy.

Một đám cháy lớn vừa bùng lên tại khu vực chợ Giời ở phố Nguyễn Công Trứ, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 18/3, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2013 và diễu hành bằng xe đạp với panô, khẩu hiệu qua một số đường phố chính ở Hà Nội.

Ca sinh bốn tại bệnh viện Từ Dũ giữa năm 2012.

Sản phụ 28 tuổi nhà ở quận 5, TP HCM, đêm qua đã hạ sinh 5 em bé bằng phương pháp mổ tại Bệnh viện Từ Dũ. Đây là trường hợp đa thai hiếm gặp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục