Mù Cang Chải: Người dân sẽ tham gia lập kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/3/2013 | 2:57:38 PM

YBĐT - Dự án "Tăng cường sự tham gia của người dân vào lập kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu tại xã Nậm Khắt và Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái" do đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 200/QĐ-UB ngày 7/3/2013.

Mục tiêu và các hoạt động chính của Dự án là tăng cường khả năng thích ứng và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai qua các hoạt động nâng cao hiểu biết cho cán bộ và người dân, lập kế hoạch có sự tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai và xây dựng mô hình sinh kế bền vững thông qua việc trồng cây thuốc nam để thích ứng và giảm thiểu những tác động của BĐKH và rủi ro thiên tai.

Tại Hội nghị khởi động Dự án do Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng (YENBAI CDSH) phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức mới đây, các đại biểu đã thảo luận và nhất trí cho rằng đây là dự án có ý nghĩa kinh tế - xã hội, rất cần thiết cho địa phương, nếu được triển khai sẽ mang lại hiệu quả cao, giúp cán bộ huyện và xã, đặc biệt là người dân nâng cao nhận thức, tăng cường sự tham gia của họ trong lập kế hoạch ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai, đồng thời xây dựng mô hình sinh kế bền vững để tăng cường khả năng thích ứng và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu và rủi ro thiên tai.

Trên cơ sở các nội dung, kế hoạch hoạt động của Dự án, UBND huyện Mù Cang Chải cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với YENBAI CDSH,  tạo mọi điều kiện và cử cán bộ tham gia thực hiện dự án trên địa bàn huyện và chỉ đạo hai xã Nậm Khắt và Mồ Dề triển khai các hoạt động đúng tiến độ, đạt hiệu quả và mục tiêu đề ra.

Huyện thống nhất việc đóng góp (đối ứng) đối với các hoạt động của Dự án theo văn kiện dự án đã được nhà tài trợ chấp thuận và UBND tỉnh phê duyệt. Trong quá trình triển khai Dự án, YENBAI CDSH  có trách nhiệm thường xuyên liên hệ, trao đổi  với UBND huyện và hai xã Nậm Khắt và Mồ Dề cũng như các đơn vị liên quan để thống nhất các nội dung hoạt động, kế hoạch triển khai và giải quyết các vấn đề phát sinh.

Minh Quang

Các tin khác
Công an huyện Yên Bình lưu giữ hồ sơ vụ án bằng văn bản điện tử.
(Ảnh: Thạch Phong)

YBĐT - Thời gian qua, Công an huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tăng cường cán bộ hướng về cơ sở chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền ban hành các nghị quyết, chỉ thị, chương trình kế hoạch chỉ đạo các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ngay từ cơ sở...

Công an xã huyện Văn Chấn kiểm tra gỗ thu giữ
trên địa bàn

YBĐT - Để củng cố xây dựng lực lượng nòng cốt tại cơ sở, Công an huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã kiện toàn 64 tổ an ninh nhân dân, 69 tổ hoà giải với 415 thành viên. Hàng năm, các xã khu vực giáp ranh với các địa phương của tỉnh bạn.

Hiện trường vụ cháy.

Một đám cháy lớn vừa bùng lên tại khu vực chợ Giời ở phố Nguyễn Công Trứ, phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Ngày 18/3, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2013 và diễu hành bằng xe đạp với panô, khẩu hiệu qua một số đường phố chính ở Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục