Nhiệt huyết tháng Ba

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2013 | 8:52:35 AM

YBĐT - Hòa vào không khí sôi nổi của Tháng thanh niên năm 2013, Huyện đoàn Lục Yên (Yên Bái) đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút lực lượng lớn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.

Đoàn viên thanh niên xã Minh Tiến làm đường vào Trường mầm non xã.
Đoàn viên thanh niên xã Minh Tiến làm đường vào Trường mầm non xã.

Anh Trần Tiến Hưng - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: “Với chủ đề “Tuổi trẻ Lục Yên chung tay xây dựng nông thôn mới và hành động vì môi trường”, Tháng thanh niên năm nay, chúng tôi lựa chọn các công trình, phần việc phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhu cầu của ĐVTN với phương châm thiết thực, hiệu quả”.

Phong trào hưởng ứng Tháng thanh niên bằng những hành động cụ thể đã thực sự tạo ra sức lan tỏa sâu rộng đến các tổ chức, cơ sở đoàn trên mỗi địa bàn xã, thôn, xóm. Lực lượng thanh niên trên mỗi địa bàn đều đã xác định được cho mình những chương trình hoạt động cụ thể, thiết thực, phù hợp với địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới.

Lễ ra quân Tháng thanh niên diễn ra tại xã Yên Thắng với công trình làm đường tránh lũ tại thôn Thoi Xóa và thôn Đồng Cáy, thu hút 1.500 ĐVTN tham gia. Đây không những là con đường tránh lũ cho 4 xã phía bắc huyện là Mai Sơn, Tân Phượng, Lâm Thượng, Khánh Thiện mà còn là con đường chiến lược quốc phòng  tuyến Yên Thế - Quang Bình (Hà Giang), với tổng chiều dài 1.030m, khối lượng dự tính 1.500m3 đất đá, trị giá trên 150 triệu đồng.

Anh Nguyễn Quang Thuần - Bí thư Đoàn xã Yên Thắng cho biết: “Tại lễ ra quân Tháng thanh niên, chúng tôi đã huy động 100% lực lượng ĐVTN tham gia làm đường, các bạn đều rất phấn khởi và mong muốn phấn đấu mang sức trẻ cống hiến cho quê hương xây dựng nông thôn mới giàu đẹp”. Thực hiện chủ đề hành động vì môi trường, ngày 10 tháng 3, Huyện đoàn tổ chức “Ngày chủ nhật xanh”, tổ chức quét dọn vệ sinh hành lang đường trên địa bàn thị trấn, xung quanh bờ hồ và trung tâm các xã…

Hoạt động này huy động toàn bộ đoàn viên thanh niên và học sinh các trường học trên địa bàn tham gia. Trong không khí lao động hăng say, hồ hởi của hàng trăm học sinh, em Triệu Thị Yến lớp 9A2, Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết: “Em rất vui khi được đóng góp công sức nhỏ bé của mình tham gia vệ sinh hành lang đường phố tạo môi trường trong lành. Chúng em mong muốn Đoàn có nhiều hoạt động, phong trào như thế này để chúng em tham gia …”.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động trong Tháng thanh niên, Huyện đoàn Lục Yên còn tổ chức hoạt động thắp sáng ước mơ vì bạn nghèo, tổ chức giao lưu tọa đàm với các đại biểu là người trưởng thành và có cống hiến cho huyện; tuyên dương các học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Cũng dịp này, Huyện đoàn đã trao 52 suất quà  trị giá 40 triệu đồng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó học giỏi và  phát động gây quỹ  “Thắp sáng ước mơ vì bạn nghèo khối THPT”. Huyện đoàn còn tổ chức ngày hội thanh niên với nhiều hoạt động: mít tinh, tọa đàm, thể thao, tư vấn giới thiệu việc làm tại cụm thi đua số 1 gồm 4 xã: Minh Tiến, An Phú, Mường Lai, Vĩnh Lạc..

Nốt nhạc tháng 3 vang lên giục giã hành động, việc làm của mỗi một ĐVTN. Với tuổi trẻ Lục Yên, đây chính là một dịp để hâm nóng thêm bầu nhiệt huyết, tiếp thêm khí thế cho họ trên mỗi bước đường xung kích góp sức mình vào nhịp sống của quê hương với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có”.

Hồng Duyên

Các tin khác
Thống nhất một mã số để quản lý công dân.

Từ tháng 6/2013 đến tháng 5/2014, người dân ngay từ khi khai sinh được cấp số định danh cá nhân gồm 12 chữ số. Mã số cá nhân sẽ không thay đổi trong suốt cuộc đời.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động và triển khai "Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2013.

YBĐT - Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và phòng, chống cháy nổ (PCCN), ngày 18/3, Công ty Xăng dầu Yên Bái đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức lớp huấn luyện kiến thức về an toàn PCCC năm 2013 cho cán bộ công nhân viên của Công ty, đồng thời tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu số 6 – Công ty xăng dầu Yên Bái.

YBĐT - Dự án "Tăng cường sự tham gia của người dân vào lập kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu tại xã Nậm Khắt và Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái" do đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam tài trợ được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định 200/QĐ-UB ngày 7/3/2013.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục