Chế Tạo hiếu học

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2013 | 2:58:28 PM

YBĐT - Xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) được biết đến là một xã vùng cao xa nhất của tỉnh song cũng là địa phương đặc biệt hiếu học. Mặc dù cuộc sống của người Mông Chế Tạo còn rất khó khăn nhưng mỗi gia đình đều cố gắng gửi con em mình đến trường.

Các em học sinh từ bậc học mầm non đã được quan tâm chăm sóc.
Các em học sinh từ bậc học mầm non đã được quan tâm chăm sóc.

Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, Trường Trung học cơ sở bán trú xã Chế Tạo đã được đầu tư cơ sở vật chất khá hoàn thiện.

 

Nhà bán trú của trường đảm bảo nơi ăn ngủ cho 60 học sinh ở các thôn bản xa

 

Các em còn chăm chỉ trồng rau cải thiện bữa ăn hàng ngày. 

 

 Ngoài giờ học trên lớp, các em còn tự giác giúp nhau làm bài tập.

và cùng vui chơi góp phần tăng hiệu quả học tập. 

 Anh Dũng

 

Các tin khác
Chó thả rông ở khu vực thị trấn Mù Cang Chải ẩn chứa nhiều nguy hiểm.

YBĐT - Tháng 4 năm 2012, lần đầu tiên ở Mù Cang Chải xuất hiện bệnh dại làm 3 người ở các xã: La Pán Tẩn, Zế Xu Phình và Lao Chải tử vong. Và chỉ khi có người chết vì bệnh dại thì 729 người mới thông báo mình vừa bị chó cắn.

Ảnh minh họa

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố phiên bản điện tử cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013”.

Ảnh minh họa.

Chủ động, sẵn sàng ứng phó với thiên tai Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, năm 2013, nắng nóng có khả năng xuất hiện sớm, lượng mưa trong mùa mưa sẽ cao hơn mọi năm.

Đoàn viên thanh niên tham gia bóc gỡ rác quảng cáo trên các cột điện.

Ông Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng phòng Bưu chính-Viễn thông (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) cho biết đã đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 3.512 số điện thoại, quảng cáo rao vặt vi phạm trên địa bàn Thủ đô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục