YENBAI CDSH giới thiệu Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ CSSK” tại Púng Luông và La Pán Tẩn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2013 | 4:45:04 PM

YBĐT - Mới đây, tại xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH) đã phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe” do Liên minh châu Âu tài trợ.

Tại hội thảo, lãnh đạo huyện và các ban ngành của huyện, xã cùng đại diện của người dân 2 xã Púng Luông và La Pán Tẩn được đại diện YENBAI CDSH giới thiệu tóm tắt dự án và nghe báo cáo kết quả khảo sát ban đầu thực trạng công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) và nhu cầu đào tạo của người dân, chính quyền, đoàn thể của 2 xã.

Theo đó, Dự án do Liên minh châu Âu tài trợ được triển khai với mục tiêu tổng thể là nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của người nghèo, người dân tộc thiểu số ở huyện Mù Cang Chải với các dịch vụ CSSK và tăng cường sự tham gia của họ trong việc lập kế hoạch CSSK. Đồng thời nhằm đạt kết quả trong tăng cường năng lực của các cán bộ địa phương để thực hiện việc lập kế hoạch; người dân được tham vấn kế hoạch chăm sóc sức khỏe hàng năm để cung cấp các dịch vụ CSSK theo nhu cầu và phù hợp; kiến thức của người Mông về bảo tồn phát triển, chế biến cây thuốc nam được nâng cao thông qua hoạt động của các tổ, nhóm. Dự án sẽ triển khai những hoạt động sau khảo sát ban đầu đánh giá thực trạng.

Kết quả khảo sát ban đầu cũng như ý kiến trong hội thảo đã khẳng định các xã đều trong diện đặc biệt khó khăn, địa bàn rộng, giao thông trở ngại, tỷ lệ người không biết chữ, biết tiếng phổ thông còn nhiều, nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe còn hạn chế. Sự tham gia của người dân chưa tham gia vào việc lập kế hoạch CSSK mà mới chỉ thực hiện kế hoạch của bản, của xã...

Qua điều tra và thông qua hội thảo cho thấy, nhu cầu nâng cao năng lực cho cán bộ chính quyền, đoàn thể cấp xã và thôn bản cũng như nhận thức cho người dân tại địa phương và mong muốn tham gia các hoạt động của dự án là rõ ràng. YENBAI CDSH cũng đã thống nhất sự phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải và UBND hai xã Púng Luông và La Pán Tẩn trong công tác tổ chức triển khai thực hiện dự án.

Q.T

Các tin khác
Các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Mù Cang Chải siêu âm kiểm tra ổ bụng cho trẻ em.

YBĐT - Trong 25 năm qua, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) luôn nhận được sự quan tâm của UBND tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể và sự tham mưu của cán bộ Trung tâm Y tế huyện, công tác tiêm chủng mở rộng (TCMR) trên địa bàn đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phụ huynh tìm hiểu thông tin tại gian tư vấn Trường đại học Kỹ thuật - hậu cần Công an nhân dân tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2013.

Tất cả các trường ĐH, CĐ đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh năm 2013. Theo đó, nhiều thay đổi về chủ trương tuyển sinh sẽ được áp dụng cụ thể theo đặc điểm từng trường.

Ảnh minh họa.

Công suất sử dụng giường bệnh trên cả nước đã giảm nhẹ, các bệnh viện tuyến Trung ương vẫn có công suất sử dụng giường bệnh lớn nhất là 112,5%.

Hơn 150 người không quản khó khăn xông vào cứu rừng quốc gia Hoàng Liên bị cháy vào tối 21/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục