Yên Bái: Phần lớn đồng bào dân tộc Mông đã ăn một tết vào dịp Tết Nguyên đán

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2013 | 3:17:39 PM

YBĐT - Ngày 26/3, Ban Vận động đồng bào dân tộc Mông ăn tết một lần vào Tết Nguyên đán từ năm 2013 của tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc vận động. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Đức Quế - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban cuộc vận động.

Đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Hoàng Đức Quế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Có thể nói cuộc vận động được tổ chức ở diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh, đối với hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải có tỷ lệ đồng bào dân tộc Mông trên 90% được thành lập ban vận động cấp huyện. Trong thời gian triển khai thực hiện gặp không ít khó khăn do đồng bào Mông sống rải rác ở vùng núi cao; việc ăn tết dân tộc là phong tục tập quán lâu đời; đời sống kinh tế khó khăn, trình độ dân trí thấp…

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng của Ban vận động, các ngành thành viên và đặc biệt là đồng bào Mông đã sớm nhận thức và thực hiện cuộc vận động do vậy đã thu nhiều kết quả đáng mừng.

Cụ thể: phần lớn đồng bào Mông trên địa bàn tỉnh đã ăn một tết vào dịp Tết Nguyên đán; đã có sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức. Thời gian nghỉ tết ngắn đã giúp đồng bào kịp thời triển khai sản xuất vụ đông xuân; con em đồng bào dân tộc Mông không bị gián đoạn học tập, tỷ lệ học sinh đến lớp sau Tết Nguyên đán đạt trên 90%.  

Cuộc vận động đồng bào dân tộc Mông tỉnh Yên Bái ăn một tết vào dịp Tết Nguyên đán từ năm 2013 đã thành công tốt đẹp. Từ đó, đã làm chuyển đổi tập quán cổ truyền ở đồng bào dân tộc Mông, qua đó khẳng định thêm sự đúng đắn trong đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, đồng thời thể hiện sự tin tưởng của nhân dân các dân tộc, đặc biệt là đồng bào dân tộc Mông với Đảng, Nhà nước và chế độ. Hơn thế sự lan tỏa của cuộc vận động đã đến nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt là các địa phương có đồng bào dân tộc Mông đang sinh sống và vẫn duy trì tết cổ truyền theo truyền thống cũ.

Nhân dịp này, Ban vận động đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 15 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Trần Minh

Các tin khác
Dân quân xã Hoà Cuông thực hành huấn luyện năm 2013.

YBĐT - Thực hiện có hiệu quả nội dung đột phá nâng cao chất lượng huấn luyện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trấn Yên đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và chỉ đạo làm tốt mọi công tác chuẩn bị để mùa huấn luyện năm nay đạt kết quả cao nhất.

Các đại biểu tham gia Chương trình:

YBĐT- Hưởng ứng các hoạt động của Tháng Thanh niên và kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, tối ngày 25/3, Đoàn trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Yên Bái tổ chức chương trình giao lưu: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ”.

Bà Lý Thị Lực bên công trình nước sạch.

YBĐT - Chương trình cho vay với lãi suất ưu đãi để các gia đình xây mới, cải tạo công trình nước sạch và vệ sinh gia đình được thực hiện đang thực sự là đòn bẩy quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững.

Anh Nguyễn Đắc Vinh và nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan trao giải thưởng cho những gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Tối 25.3 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng 26.3 cho Bí thư Đoàn cơ sở xuất sắc toàn quốc. Tới dự có nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan; anh Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục