Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái: Lao động phải an toàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/3/2013 | 2:42:31 PM

YBĐT - Là một trong những đơn vị sản xuất thuốc đứng đầu của tỉnh Yên Bái, những năm qua, Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái luôn chú trọng đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất, cập nhật, trang bị đầy đủ phương tiện thiết bị bảo hộ lao động hiện đại, tiên tiến cũng như làm tốt công tác thăm khám sức khỏe định kỳ cho công nhân.

Công nhân Công ty được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.
Công nhân Công ty được trang bị đầy đủ bảo hộ lao động.

Qua đó, nhiều năm liền Công ty không để xảy ra tai nạn lao động (TNLĐ), cháy nổ, bảo đảm môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, giúp họ yên tâm lao động sản xuất.

Thăm quan một vòng Công ty, điều dễ nhận thấy, các trang thiết bị an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) được trang bị hiện đại, đặc biệt nhà máy GMP (nhà máy sản xuất chất lượng) đưa vào hoạt động từ năm 2010, điều kiện làm việc được cải thiện rõ rệt: hệ thống xử lý không khí, điều chỉnh nhiệt độ, báo cháy tự động... được đầu tư mới.

Bà Nguyễn Thị Hoán - Phó giám đốc Công ty, Trưởng ban Thường trực ATVSLĐ - PCCN cho biết: "Hiện nay, Công ty có 10 đơn vị trực thuộc, trong đó có 9 hiệu thuốc ở 9 huyện, thị và 1 chi nhánh tại Hà Nội. Do hoạt động phân tán, địa bàn rộng và xa xôi nên cũng có phần hạn chế về công tác ATVSLĐ - PCCN. Tuy nhiên, xác định công nhân, người lao động là một trong những nền tảng quan trọng trong phát triển sản xuất, kinh doanh, chúng tôi luôn chú trọng chăm lo đời sống công nhân viên trong Công ty. Trong đó, công tác ATVSLĐ - PCCN và bệnh nghề nghiệp luôn được quan tâm hàng đầu".

Công ty cổ phần Dược phẩm Yên Bái có chức năng, nhiệm vụ sản xuất thuốc thuộc các dạng bào chế viên nén, viên nang, viên bao, siro, cồn thuốc; lưu thông phân phối, cung ứng thuốc cho các bệnh viện, các trung tâm y tế theo kết quả đấu thầu rộng rãi trong nước, bán buôn, bán lẻ trực tiếp; dự trữ lưu thông đảm bảo cơ số thuốc, y cụ cho phòng chống thiên tai, thảm họa, chống dịch cho nhân dân trong tỉnh; các nhiệm vụ đảm bảo an ninh - quốc phòng, bảo vệ môi trường và công tác xã hội... Năm 2011, tổng doanh thu của Công ty đạt gần 130 tỉ đồng. Năm 2012, doanh thu đạt gần 160 tỷ đồng.

Để duy trì tốt công tác ATVSLĐ - PCCN trong hoạt động sản xuất, Công ty đã yêu cầu tất cả các đơn vị thành viên nghiêm túc thực hiện công tác an toàn, bảo hộ lao động, thường xuyên kiểm tra nhất là tại các khu vực trọng yếu dễ xảy ra nguy cơ mất an toàn. Đồng thời quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo công tác an toàn như: ban hành các nội quy, quy định và thực hiện các chế độ quy định ATVSLĐ - PCCN, lắp đặt các hệ thống hỗ trợ như: hệ thống bơm cao áp, bình bột cứu hỏa, bể dự trữ nước...

Bên cạnh đó, Công ty quan tâm tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho toàn bộ công nhân, phối hợp cùng Công an tỉnh tổ chức huấn luyện cho 50 công nhân về ATVSLĐ - PCCN.

Chị Hà Thị Kim Cúc ở tổ đóng gói, vừa hoàn thành khóa huấn luyện cho biết: "Qua các đợt tập huấn, huấn luyện, tôi cũng như các công nhân khác đã nhận thức rõ hơn về công tác ATVSLĐ - PCCN. Tôi nghĩ làm tốt công tác này trước hết phải từ ý thức cá nhân mỗi người, đó là cách tự bảo vệ mình tốt nhất rồi đến tập thể. Sau đó cùng với sự hỗ trợ của máy móc để người lao động như chúng tôi yên tâm phát huy hết khả năng, để công việc đạt hiệu quả cao nhất".

Song song với tập huấn, huấn luyện, Công ty thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể để phát động và tuyên truyền về công tác ATVSLĐ - PCCN lồng ghép vào các buổi họp thường kỳ. Chú trọng công tác kiểm tra, năm 2013, Công ty đã nghiêm túc thực hiện nội dung nhận diện các nguy cơ mất an toàn hàng ngày trong quá trình sản xuất. Từ đầu năm đến nay đã tập trung, kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN trong vận chuyển, bảo quản, sử dụng, kiểm tra công tác vệ sinh tại các đơn vị, triển khai đồng bộ các biện pháp quan tâm chăm sóc sức khoẻ, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Với mục tiêu "An toàn - ổn định - hiệu quả - phát triển", hy vọng trong thời gian tới, Công ty sẽ duy trì làm tốt công tác ATVSLĐ - PCCN, để người lao động yên tâm sản xuất, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Trần Minh

Các tin khác

Bộ Giáo dục và đào tạo yêu cầu các Sở Giáo dục và đào tạo phải công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập đã được cấp phép hoạt động hoặc chưa được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh lựa chọn trường, lớp...

Chi trả lương hưu tại phường Hồng Hải- TP Hạ Long

Từ ngày 1/6/2013, Bộ LĐ-TB&XH sẽ thí điểm Bảo hiểm Hưu trí Bổ sung (BHHTBS) với một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong 3-5 năm.

Đến 6h sáng nay, đá vẫn phủ đầy giường ngủ của một gia đình ở huyện Mường Khương.

Trận mưa đá kéo dài chừng 20 phút đêm 26/3 đã khiến cả nghìn mái nhà ở Lào Cai bị vỡ nát, 16 người phải đi cấp cứu do đá rơi trúng. Nhiều gia đình đang ngủ phải chui xuống gầm giường trú ẩn.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN tại Công ty Đá cẩm thạch R.K Lục Yên.

YBĐT- Thời gian qua, tổ chức công đoàn các cấp đã tác động tích cực đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN), góp phần đáng kể đưa ATVSLĐ - PCCN vào nền nếp, trở thành yếu tố không thể thiếu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh ở mỗi doanh nghiệp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục