UBND TP Hà Nội tặng đồng bào Tây Bắc 5 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2013 | 7:46:22 AM

Tối 2-4, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vùng Tây Bắc, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tây Bắc đã tổ chức đêm giao lưu “Góp sức cùng đồng bào Tây Bắc”. Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng BCĐ Tây Bắc cùng đại diện các bộ, địa phương và doanh nghiệp (DN) tham dự.

Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu.
Một tiết mục văn nghệ trong đêm giao lưu.

Đêm giao lưu nhằm giới thiệu con người, bản sắc văn hóa cũng như tiềm năng của các tỉnh thuộc Tây Bắc cũng như thực trạng KT-XH và nhu cầu tiếp nhận đầu tư, hỗ trợ từ phía các tổ chức, DN hảo tâm.

Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, nhiều năm qua Đảng và Nhà nước luôn dành cho bà con các dân tộc Tây Bắc sự quan tâm sâu sắc với các chính sách ưu tiên về phát triển KT-XH, xóa đói giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Đảng bộ và chính quyền, nhân dân các dân tộc Tây Bắc có nhiều nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng Tây Bắc ngày càng phát triển hơn. Tuy nhiên, đến nay Tây Bắc vẫn là vùng nghèo, kém phát triển và đời sống dân cư thấp so với các vùng khác. Các địa phương, nhất là cộng đồng DN cần tăng cường chia sẻ, hỗ trợ bà con.

Đại diện một số ngân hàng, DN đã trao tặng các tỉnh Tây Bắc 460 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo tặng 5 tỷ đồng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô cho Quỹ an sinh xã hội Tây Bắc.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị.

YBĐT - Ngày 2/4, Sở Tư pháp và Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Chương trình phối hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật (TTPBPL) và hòa giải cơ sở 2 năm (2011-2012).

Phụ nữ ngành giáo dục Văn Yên tích cực rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe.

YBĐT - Với tỷ lệ nữ chiếm hơn 70% lực lượng lao động toàn ngành, họ đang có mặt ở tất các các ngành học, bậc học trong huyện, phụ nữ nơi đây là lực lượng quan trọng trong sự phát triển của giáo dục huyện Văn Yên (Yên Bái).

Sẽ có 2-3 đợt không khí lạnh tăng cường trong tháng 4 sẽ gây mưa ở Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong tháng 4/2013 các tỉnh miền Bắc còn chịu ảnh hưởng khoảng 2-3 đợt không khí lạnh gây mưa trong đất liền và gió mạnh trên Biển Đông.

Bị cáo Đoàn Văn Vươn tại phiên xử sáng 2/4.

Các bị cáo Đoàn Văn Vươn (SN 1963) và Đoàn Văn Quý (SN 1966) bị truy tố về tội Giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục