Hướng tới đại hội công đoàn tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018

Những cô giáo “Hai giỏi” ở Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2013 | 3:00:39 PM

YBĐT - Với tỷ lệ nữ chiếm hơn 70% lực lượng lao động toàn ngành, họ đang có mặt ở tất các các ngành học, bậc học trong huyện, phụ nữ nơi đây là lực lượng quan trọng trong sự phát triển của giáo dục huyện Văn Yên (Yên Bái).

Phụ nữ ngành giáo dục Văn Yên tích cực rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe.
Phụ nữ ngành giáo dục Văn Yên tích cực rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe.

Trên cơ sở quy hoạch cán bộ nữ ở tất cả các ngành học, bậc học, hàng năm, căn cứ vào năng lực quản lý và chuyên môn của chị em, ngành giáo dục huyện Văn Yên đã quan tâm cử chị em đi học các lớp quản lý, các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đến nay, 100% phụ nữ đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn, số chị em được bổ nhiệm tham gia quản lý trường học tăng dần qua các năm.

Hiện toàn ngành có 92 chị tham gia quản lý trường học, 71 chị là cán bộ công đoàn cơ sở, 47 chị là tổ trưởng chuyên môn, 28 chị là tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Quán triệt Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị, Nghị quyết 6b của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về công tác vận động nữ công nhân viên chức - lao động thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước, Công đoàn Giáo dục huyện đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức triển khai, chỉ đạo, cụ thể hoá vào các phong trào thi đua được các chị em nhiệt tình ủng hộ, tích cực tham gia, nhất là phong trào thi đua “Hai tốt”. Nhiều chị đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi liên tục trong nhiều năm học.

Điển hình như chị Phạm Thị Thanh - Trường Mầm non Hoa Hồng, Nguyễn Hoàng Liên - Trường THCS Lương Thế Vinh, đặc biệt chị Đồng Thiên Nga - Trường Tiểu học số 1 An Thịnh đã vinh dự đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia… Những tấm gương sáng trong phong trào thi đua “Hai tốt” đang được nhân lên trong các trường trên địa bàn huyện.

Chị Nguyễn Thị Kim Lan - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục huyện cho biết: “Các phong trào thi đua đã lan toả rộng khắp, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi trong các nhà trường, vì vậy, chất lượng giáo dục ngày càng tăng. Trong năm năm qua, đã có 529 chị đạt danh hiệu lao động giỏi, 325 chị đạt giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 19 chị đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đặc biệt có 4 chị đạt giải thưởng “Viên phấn vàng” do Hội đồng Giáo dục huyện trao tặng. Tỷ lệ học sinh giỏi các cấp cũng tăng dần qua các năm học. Trong 5 năm qua, đã có 100 chị được kết nạp Đảng”.

Trong nền kinh tế thị trường, chị em đã biết vận dụng vốn tri thức, hiểu biết của mình vào tổ chức cuộc sống gia đình. Tùy từng điều kiện mà chị em có hướng phát triển kinh tế, tăng thu nhập như mở doanh nghiệp, phát triển chăn nuôi, phát triển vườn rừng.

Điển hình như chị Đồng Thị Hương Liễu - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Sơn phát triển kinh tế gia đình bằng trồng cây công nghiệp. Hiện chị có 5ha quế, thu nhập mỗi năm gần 100 triệu đồng; chị Đồng Thị Thiên Nga - giáo viên Trường Tiểu học số 1 An Thịnh mở doanh nghiệp thu mua lâm, nông sản với doanh thu mỗi năm trên 30 tỷ đồng, nộp thuế Nhà nước trên 1 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 100 lao động. Trong gia đình, các chị đã đảm nhiệm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ, nuôi dạy con cái học hành tiến bộ, xây dựng gia đình hạnh phúc, hoà nhập với cộng đồng.

Với những nỗ lực của chị em, trong 5 năm qua đã có 872 chị đạt danh hiệu “Hai giỏi” các cấp, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp công đoàn khen thưởng. Chị em đã có những đóng góp quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội công đoàn các cấp, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội ở địa phương.

Hồng Hương

Các tin khác
Sẽ có 2-3 đợt không khí lạnh tăng cường trong tháng 4 sẽ gây mưa ở Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong tháng 4/2013 các tỉnh miền Bắc còn chịu ảnh hưởng khoảng 2-3 đợt không khí lạnh gây mưa trong đất liền và gió mạnh trên Biển Đông.

Bị cáo Đoàn Văn Vươn tại phiên xử sáng 2/4.

Các bị cáo Đoàn Văn Vươn (SN 1963) và Đoàn Văn Quý (SN 1966) bị truy tố về tội Giết người.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vừa có quyết định về việc hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do mưa đá gây ra tại tỉnh Lào Cai.

Phổ biến kiến thức chăn nuôi tại xã Trạm Tấu huyện (Trạm Tấu).

YBĐT - Là một huyện vùng cao đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái, Trạm Tấu được đầu tư nhiều công trình thuộc các chương trình dự án của Chính phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục