Không còn tư tưởng “bình quân chủ nghĩa”

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2013 | 3:01:56 PM

YBĐT - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, những năm qua, Công an tỉnh Yên Bái luôn thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”. Công tác thi đua khen thưởng có nhiều chuyển biến rõ rệt, tạo động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ (CBCS) toàn lực lượng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong ảnh: Công an phụ trách xã Nậm Có (Mù Cang Chải) nắm bắt tình hình tại cơ sở.
Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” là động lực thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong ảnh: Công an phụ trách xã Nậm Có (Mù Cang Chải) nắm bắt tình hình tại cơ sở.

Một trong những điểm nổi bật trong thực hiện phong trào thi đua là công tác phân loại thi đua hàng tháng đối với cá nhân CBCS được duy trì nghiêm túc từ các phòng, công an các huyện, thị xã, đội nghiệp vụ, công an phường, trạm công an. Quá trình thực hiện đảm bảo khách quan, công khai, công bằng, dân chủ, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao về ý chí và hành động của mỗi CBCS trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, là cơ sở để phân loại, bình xét các danh hiệu thi đua cá nhân 6 tháng, 1 năm.

Khi bước chân vào bất cứ một đơn vị, đội công tác nào thuộc Công an tỉnh Yên Bái đều thấy ngay tấm bảng phân loại thi đua được gắn ở vị trí trang trọng nhất trong phòng làm việc. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như sự rèn luyện được thể hiện khách quan, công khai ngay trên bảng phân loại thi đua. Cờ đỏ dành cho các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cờ vàng - hoàn thành tốt nhiệm vụ, cờ xanh - hoàn thành nhiệm vụ và cờ trắng - không hoàn thành nhiệm vụ.

Các đồng chí trong diện không phân loại thì để trống. Công tác phân loại thi đua hàng tháng đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn thể CBCS. Các đơn vị không có tình trạng CBCS chây ỳ, làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm và tư tưởng “bình quân chủ nghĩa” . Đồng chí  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được gắn cờ đỏ lên bảng phân loại thấy rõ niềm vinh dự, trách nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu trong các tháng tiếp theo.

Ngược lại, các đồng chí chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ cũng nhận thức rõ mình cần phải phấn đấu để được ghi nhận và có thể “thay đổi màu cờ” trên bảng phân loại. Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Hoàng Thị Thoa, Phó trưởng phòng Hồ sơ Công an tỉnh cho biết: “Việc phân loại CBCS theo từng tháng đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị. Mỗi đồng chí, từ lãnh đạo đến CBCS đều nêu cao tinh thần trách nhiệm trước công việc.

Những tiêu chí phân loại đề ra rất cụ thể chính là căn cứ để bình xét hàng tháng. Đặc biệt, việc gắn cờ trên bảng để ghi nhận kết quả công tác của từng đồng chí thể hiện sự công khai, khách quan và là động lực để CBCS phát huy tinh thần phấn đấu”.

Việc phân loại CBCS hàng tháng mà Công an tỉnh đang thực hiện không chỉ nhằm đổi mới hình thức thi đua, đó còn là một phương pháp giáo dục về tinh thần phê và tự phê bình đối với từng CBCS, đặc biệt là những chiến sĩ trẻ. Đồng chí Vũ Văn Thuỷ, Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh cho biết: “Là một chiến sĩ trẻ, tôi luôn ý thức mình phải ra sức phấn đấu, rèn luyện trong từng công việc cụ thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với tôi, việc phân loại thi đua hàng tháng chính là điều kiện để chúng tôi phấn đấu, rèn luyện và được nói lên ý kiến của mình trong những cuộc họp bình xét trước đơn vị một cách công khai, dân chủ. Những ý kiến góp ý, động viên và phê bình rất thẳng thắn của các đồng chí trong đơn vị vào mỗi buổi họp bình xét chính là bài học để tôi nhìn nhận lại mình và phấn đấu rèn luyện tốt hơn”.

Công tác phân loại CBCS theo từng tháng đã nhận được sự đồng thuận cao của các đồng chí lãnh đạo, CBCS các đơn vị công an trong toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Chí Dân, Trưởng phòng Công tác chính trị, Thường trực Hội đồng Thi đua - khen thưởng Công an tỉnh cho biết: “Cùng với các hoạt động công tác chính trị nhằm giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị cho toàn thể CBCS, thực hiện sự chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban giám đốc Công an tỉnh, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị công an toàn tỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm những điểm chưa được, phát huy những điểm mạnh trong quá trình thực hiện phân loại thi đua hàng tháng đối với CBCS, với mục tiêu thực hiện hiệu quả công tác này trong thời gian tiếp theo”.

Công tác phân loại CBCS hàng tháng của Công an tỉnh đã thực sự đi vào chiều sâu và có sức lan toả lớn, tác động tích cực đến tinh thần phấn đấu của mỗi CBCS, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” trong toàn lực lượng công an Yên Bái.

Nguyễn Thu Hồng

Các tin khác

Ngày 12/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi tỉnh Đồng Tháp cho biết, kết quả xét nghiệm đàn vịt tại xã Tân Hội Trung (Cao Lãnh), cho thấy dương tính với virút cúm A-H5N1 nơi đàn vịt này chết chỉ cách gia đình cháu bé 4 tuổi chết vì cúm A-H5N1 ngày 4/4 khoảng 200m. Chi cục Thú y Đồng Tháp đã thiêu hủy toàn bộ đàn vịt.

Đông con là nguyên nhân của đói nghèo và thất học.

YBĐT - Một gia đình có từ 5 đến 7 đứa con, đó không còn là chuyện lạ ở những gia đình người dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.. Việc sinh đẻ không kế hoạch đã khiến cho hầu hết những gia đình đông con phải gánh chịu cuộc sống nghèo khó và thiếu thốn.

Từ ngày 15-4, Nghị định 15/2013/NĐ-CP về quản lý chất lượng công trình xây dựng chính thức có hiệu lực.

Lực lượng CSGT không được phép hỏi và xử phạt

Hôm nay (15/4), quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện của Bộ Công an bắt đầu có hiệu lực trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, người tham gia giao thông sẽ bị “truy” phạt khi phương tiện bị tạm giữ và xác định có hành vi vi phạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục