Ngày 19/5: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 70.000 người

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/5/2013 | 2:20:56 PM

Trong Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng cũng sẽ có 1.000 người cao tuổi được mổ mắt miễn phí...

Ông Nguyễn Bá Tĩnh giới thiệu Chương trình ngày hội.
Ông Nguyễn Bá Tĩnh giới thiệu Chương trình ngày hội.

Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng 2013 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đồng loạt tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước vào ngày 19/5, trong đó Ngày hội điểm cấp Trung ương được tổ chức tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An - quê hương của Bác Hồ.

Nét mới trong công tác tổ chức năm nay là Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng 2013 được tổ chức chỉ trong 1 ngày (19/5) tại hầu hết các huyện trong toàn  quốc. Để Ngày hội tổ chức thành công, Thường trực Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã thành lập Ban chỉ huy Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng 2013. Ông Nguyễn Bá Tĩnh, Tổng Thư ký Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, Ủy viên thường trực Ban chỉ huy ngày hội cho biết tại buổi họp báo chiều 15/5, tại Hà Nội.

Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng 2013 được triển khai với các nội dung chính: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, tặng quà cho nữ công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất; tặng quà, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi; tuyên truyền phòng chống ung thư cho người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho giáo viên và tư vấn dinh dưỡng cho cha mẹ học sinh tại các trường mầm non, tiểu học; tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện và tổ chức các ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống bệnh tay chân miệng cho trẻ em.

Theo kế hoạch, Ngày hội nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng 2013 sẽ có sự tham gia của 5.000 thầy thuốc trẻ; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 70.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; tuyên truyền về phòng chống ung thư 10.000 người dân; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 20.000 đơn vị máu. Ngoài ra, mỗi tỉnh, thành phố tổ chức ít nhất 1 ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho trẻ em phòng chống bệnh tay chân miệng.

Dự Lễ ra quân Ngày hội điểm sẽ có các vị lãnh đạo các bộ, ban, ngành ở Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, tỉnh Nghệ An cùng 1.000 tình nguyện viên và bà con nhân dân địa phương…

Năm 2011, vào dịp kỷ niệm 121 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu, 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” trên phạm vi toàn quốc từ ngày 4/5 đến ngày 18/5. Hành trình với sự tham gia của 3.560 thầy thuốc trẻ trên khắp mọi miền của Tổ quốc; khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 68.406 người dân, mổ mắt miễn phí cho 1.000 người già, vận động hội viên, thanh niên hiến, tiếp nhận 12.000 đơn vị máu; tập huấn cho 2.500 giáo viên các trường mầm non, tiểu học về sơ cấp cứu cơ bản, tặng trang thiết bị cho 10 trạm y tế khó khăn tại Quảng Bình, Hà Tĩnh, tủ thuốc cho bộ đội Trường Sa. Với ý nghĩa xã hội rộng lớn, mang tính nhân văn sâu sắc, Hành trình đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam chính thức công nhận xác lập 02 kỷ lục Việt Nam là hành trình có số người dân được khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nhiều nhất; có số thầy thuốc trẻ tham gia nhiều nhất.

Năm 2012, “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” được phát động trong dịp chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hành trình được triển khai trong cả nước từ tháng 7 đến  tháng 12, tập trung vào 69 huyện nghèo nhất toàn quốc và ngư dân các xã bãi ngang ven biển với chuỗi các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; khám tầm soát ung thư cho 10.000 người dân, tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho 10.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học; ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho trẻ em phòng chống bệnh tay chân miệng; hiến máu tình nguyện.

(Theo VOV)

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục