Chấn chỉnh tình trạng ký bừa chứng nhận sức khỏe

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/5/2013 | 1:48:58 PM

Đây là nội dung chính của Thông tư 15/2013/TT-BYT do Bộ Y tế vừa ban hành nhằm quy định chặt chẽ hơn về cấp giấy chứng nhận khám sức khỏe, sẽ có hiệu lực thực thi hành kể từ ngày 22-6 tới đây.

Theo đó, Bộ Y tế quy định, người ký kết luận trong giấy khám sức khỏe phải là bác sĩ có thời gian hành nghề khám chữa bệnh ít nhất 54 tháng và phải có văn bản phân công có đóng dấu hợp pháp của cơ sở khám chữa bệnh. Giấy khám sức khỏe, kể cả giấy chứng nhận sức khỏe đi làm việc ở nước ngoài có giá trị 12 tháng, thay vì chỉ có giá trị 3 tháng như trước. Thời hạn trả giấy khám sức khỏe, sổ khám sức khỏe định kỳ đối với trường hợp khám sức khỏe đơn lẻ trong vòng 1 ngày khi kết thúc việc khám, trừ những trường hợp phải khám hoặc xét nghiệm bổ sung theo yêu cầu của người thực hiện khám.

Thông tư trên cũng sẽ áp dụng cho các đối tượng khám sức khỏe khi tuyển dụng, đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, khám sức khỏe khi vào học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, khám sức khỏe định kỳ và các đối tượng khác.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Học sinh đến tham quan tại Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ.

Với 10 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh sống và học tập tại mảnh đất cố đô, những tên đất, tên làng, nơi ở, đồ dùng và những câu chuyện cảm động về Người đã trở thành những di sản vô giá.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương và bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao giải Nhất và Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho em Đỗ Quang Minh

Bộ Thông tin -Truyền thông phối hợp với Bộ Giáo dục- Đào tạo, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong và Báo Nhi đồng vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 - năm 2024 tại Ninh Bình.

Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 17/5, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ Thị ủy Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội nghị giao nhiệm vụ diễn tập chiến đấu xã, phường trong khu vực phòng thủ năm 2024 cho các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thị xã.

Lễ kỷ niệm diễn ra trang nghiêm tại khu tượng đài thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ở Quảng Bình.

Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – đường Trường Sơn huyền thoại diễn ra trang nghiêm với sự tham dự của hàng trăm đại biểu là cựu thanh niên xung phong, đoàn viên, thanh niên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục