Chính phủ sẽ xem xét "pháo không tiếng nổ"

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2013 | 1:29:45 PM

Bộ trưởng Vũ Đức Đam ngày 26.5 cho biết, Chính phủ sẽ xem xét đề xuất cho đốt pháo hỏa thuật giải trí, song việc sửa quy định pháp luật không phụ thuộc hoàn toàn vào Chính phủ.

Loại
Loại "pháo không nổ" có tên "Thác nước bạc" hiện đang được sử dụng nhiều trong các chương trình nghệ thuật.

Trả lời câu hỏi của báo chí về đề xuất cho đốt pháo hoa không tiếng nổ vào dịp Tết Nguyên đán tại cuộc họp báo Chính phủ, Bộ trưởng-Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết quy định pháp luật hiện hành cấm đốt pháo, do vậy nay muốn thay đổi thì phải tiến hành sửa các văn bản quy phạm pháp luật.

“Đối với vấn đề đốt pháo, nếu quy định bằng luật thì phải sửa luật, quy định bằng nghị định thì sửa nghị định. Chính phủ sẽ xem xét đề xuất này. Tuy nhiên, việc sửa luật thì không chỉ là ý muốn của Chính phủ mà còn là căn cứ vào chương trình làm luật của Quốc hội để bàn và thông qua” - Bộ trưởng Đam nhấn mạnh.

Trước đó, Thiếu tướng Trần Văn Vệ- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội (Tổng cục 7 - Bộ Công an) - cho biết, pháo không có tiếng nổ (pháo hỏa thuật giải trí) là loại pháo do Nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp - Bộ Quốc phòng sản xuất và phân phối.

(Theo NLĐ)

Các tin khác

YBĐT - Ngày 27/5, Ban Dân vận Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức lớp tập huấn công tác dân vận năm 2013. Tham gia lớp tập huấn có 51 cán bộ theo dõi công tác dân vận của các sở, ban, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo đại diện các ngành trao tặng 20 xuất quà cho học sinh nghèo, trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh.

YBĐT - Ngày 26/5, Nhà thiếu nhi tỉnh đã tổ chức khai mạc hè - vui tết thiếu nhi cho các em học sinh.

Mảng giúp khách qua tuyến đường Quy Mông - Xuân Ái vượt lũ.
Ảnh: p.v

YBĐT - Chế Cu Nha có 99% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhận thức về hiểm họa, thiên tai của người dân còn hạn chế. Ngoài ra, đời sống kinh tế khó khăn, một phần người dân mải lo làm ăn nên còn chủ quan khi có mưa bão, lũ nguy hiểm.

Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn yêu cầu các Giám đốc sở giáo dục và đào tạo kiểm tra để ngăn chặn ngay và xử lý nghiêm khắc các vi phạm về quy định về dạy thêm học thêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục