Kiểm toán chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/6/2013 | 3:09:47 PM

YBĐT - Ngày 7/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị thông báo kết luận Kiểm toán Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2012 (ảnh).

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh; Lưu Trường Kháng - Phó kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành 5 cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành…

Năm 2012, tỉnh Yên Bái bố trí vốn đầu tư xây dựng cho 20 công trình cấp nước sinh hoạt với tổng vốn đầu tư là 19,145 tỷ đồng; bố trí vốn thanh toán cho 9 công trình cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh cho 9 trường học với tổng vốn đấu tư là 705 triệu đồng; bố trí vốn xây dựng mới cho 8 công trình cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh cho 8 trạm y tế xã với tổng số vốn đầu tư ;à 80 triệu đồng…

Qua công tác kiểm toán cho thấy, việc thực hiện đầu tư tại các địa phương không có sai sót lớn, không có hiện tượng tham ô tham nhũng gây thất thoát tài sản của Nhà nước. Tuy nhiên, trong công tác đầu tư vẫn còn hiện tượng chi sai mục đích ở chương trình cấp nước xã Nghĩa Phúc, thị xã Nghĩa Lộ, hay việc khai tăng khối lượng trong xây dựng cơ bản tại một số trường học trên địa bàn…

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh thẳng thắn nhìn nhận những sai sót trong khi thực hiện dự án của các đơn vị, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư khắc phục những sai sót trong thời gian tới.

 Quang Thiều

Các tin khác
Đến nay, Trường Mầm non Thịnh Hưng mới đáp ứng được 6 phòng học, thiếu toàn bộ phòng chức năng.

YBĐT - Đến nay, toàn huyện Yên Bình (Yên Bái) có 16 trường đạt chuẩn, trong đó: mầm non 3 trường, tiểu học 9 trường và 4 trường trung học cơ sở. Theo đánh giá, hầu hết các trường sau khi được công nhận đạt chuẩn, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, đặc biệt là tỷ lệ học sinh giỏi ở các cấp.

Ảnh minh họa.

Bộ GDĐT cho biết tất cả bài thi tốt nghiệp THPT 2013 phải được chấm, niêm phong đầu phách và chuyển về các Sở GDĐT lưu trữ trước 17 giờ ngày 17.6.2013.

Theo ông Bùi Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục-Đào tạo) năm 2013 đã có những biến chuyển tích cực trong xu thế chọn ngành của thí sinh dự thi đại học, cao đẳng.

Mỏ đá bị sập khiến 4 công nhân thương vong

Các công nhân đang kéo dây hơi chuẩn bị cho việc khai thác đá thì bất ngờ mỏ đá sập; 3 công nhân tử vong, một nguời bị thuơng nặng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục