Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam: Lấy mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sỹ mặt trận 31

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2013 | 8:37:59 AM

YBĐT - Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam vừa phối hợp với sở lao động - thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức lấy mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sỹ mặt trận 31 tại khu vực cánh đồng Chum Xiêng Khoảng thuộc nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Bà Phạm Thị Cúc, phường Trung tâm (thị xã Nghĩa Lộ) đang được lấy mẫu ADN để tìm con trai là liệt sỹ Phạm văn Sơn.
Bà Phạm Thị Cúc, phường Trung tâm (thị xã Nghĩa Lộ) đang được lấy mẫu ADN để tìm con trai là liệt sỹ Phạm văn Sơn.

Theo Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, hiện tại chính phủ Việt Nam đã quy tập hài cốt các liệt sỹ chưa rõ danh tính về nghĩa trang Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Do đó Chính phủ đã có chủ trương làm xét nghiệm giám định gen AND để trả lại danh tính cho các liệt sỹ còn chưa rõ.

Bộ quốc phòng sẽ căn cứ vào đặc điểm di truyền cho dòng AND của liệt sỹ để đối chứng nên đối tượng thân nhân được lấy mẫu là những người có quan hệ theo dòng mẹ với liệt sỹ như: mẹ liệt sỹ, các bác, cô, chú là anh, chị, em ruột của mẹ liệt sỹ, anh chị em ruột cùng mẹ với liệt sỹ, con của chị gái hoặc em gái liệt sỹ …

Theo đó, lấy mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sỹ mặt trận 31 đợt này có 55 thân nhân liệt sỹ ở khu vực các huyện thị phía tây của tỉnh, trong đó huyện Văn Chấn là 42 người, Mù Cang Chải 4 người, Trạm Tấu 2 người và thị xã Nghĩa Lộ 8 người.

Việc lấy mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sỹ này có ý nghĩa rất quan trọng đối với các gia đình liệt sỹ, các cấp chính quyền trong việc tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 66 năm, ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2013).

Xuân Thắng - Khánh Linh

Các tin khác
Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham gia ký kết phối hợp xây dựng đời sống văn hóa.

YBĐT - Ngày 4/7/2013, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái và Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch đã ký kết chương trình phối hợp xây dựng đời sống văn hóa trong công nhân, viên chức - lao động giai đoạn 2013-2015.

Thí sinh nghe phổ biến quy chế tại Hội đồng thi ĐH Kinh tế Quốc dân trong ngày làm thủ tục dự thi ĐH đợt 1 năm 2013.

Sáng nay (8/7), thí sinh trong cả nước sẽ đến các điểm thi làm thủ tục dự thi đợt 2, kỳ thi ĐH, CĐ 2013.

Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân.

YBĐT - Ngày 6/7, Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức hội nghị sơ kết công tác lao động thương binh và xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Đại diện Công ty Hanwha Life Việt Nam tặng hoa chúc mừng giám đốc Tổng đại lý Hanwha life Việt Nam tại Yên Bái

YBĐT - Sáng 6/7, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam tổ chức lễ khai trương văn phòng Tổng đại lý tại Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục