Nghĩa Lộ: Khắc phục cho được khâu yếu trong huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2013 | 2:58:12 PM

YBĐT - Nhờ có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, đến nay, 27/28 cơ sở DQTV của thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã hoàn thành công tác huấn luyện năm 2013.

Dân quân - tự vệ thị xã Nghĩa Lộ trong mùa huấn luyện năm 2013.
Dân quân - tự vệ thị xã Nghĩa Lộ trong mùa huấn luyện năm 2013.

 Thượng tá Hoàng Minh Tiến - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Ngay từ đầu năm, Ban CHQS thị xã đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác quân sự - quốc phòng (QS - QP) năm 2013; chỉ đạo cơ quan, các đơn vị cơ sở tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết và kế hoạch công tác QS - QP, trong đó có nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện.

Đồng thời làm tốt công tác củng cố xây dựng lực lượng, chuẩn bị cơ sở vật chất, giáo án, bài giảng, mô hình học cụ trực quan, thao trường bãi tập phục vụ công tác huấn luyện đạt kết quả cao nhất với phương châm chỉ đạo, tổ chức huấn luyện “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, tập trung khắc phục cho được những khâu yếu, mặt yếu trong công tác huấn luyện và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quân sự các cấp...”.

Xác định cán bộ là khâu then chốt, là cái gốc của mọi công việc, do vậy, đơn vị đã tập trung tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ và phương pháp tổ chức huấn luyện cho đội ngũ này có đủ khả năng huấn luyện được theo phân cấp. Ban CHQS thị xã đã cử 13 đồng chí cán bộ chủ chốt tham gia tập huấn các lớp tại tỉnh và quân khu; tổ chức 3 lớp tập huấn cho 152 cán bộ quân sự các cấp từ tiểu đội trưởng, khẩu đội trưởng và thôn đội trưởng trở lên; bồi dưỡng và thống nhất nội dung, phương pháp xây dựng hệ thống kế hoạch và tổ chức huấn luyện theo phân cấp.

Trong huấn luyện đã vận dụng tốt 3 quan điểm, 8 nguyên tắc và 6 mối kết hợp, tích cực đổi mới phương pháp truyền đạt bảo đảm ngắn gọn, phù hợp với từng đối tượng và địa bàn tác chiến, chú trọng công tác giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện ý thức kỷ luật và tác phong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh... Kết quả huấn luyện cho lực lượng bộ đội thường trực 100% đạt yêu cầu, có trên 75% đạt khá, giỏi, lực lượng dân quân - tự vệ (DQTV) 100% cơ sở đã huấn luyện đạt khá, có trên 33% cơ sở đạt loại giỏi.

Bên cạnh đó, kịp thời bổ sung, điều chỉnh hệ thống phương án, kế hoạch tác chiến và tham mưu cho UBND thị xã chỉ đạo phường Pú Trạng tổ chức luyện tập, xã Nghĩa Lợi tổ chức diễn tập ứng phó bão lụt, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đạt kết quả cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và cơ sở vật chất. Qua luyện tập, diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể ở cơ sở và các tầng lớp nhân dân trong phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chủ động phối hợp và sẵn sàng ứng phó với tình huống bão lũ xảy ra tại cơ sở.

Thượng tá Hoàng Minh Tiến cho biết thêm: “Trong tháng 7/2013, Ban CHQS thị xã tiếp tục thực hiện tốt chương trình huấn luyện tại chức nâng cao trình độ cho lực lượng bộ đội thường trực và huấn luyện chuyên ngành cho lực lượng DQTV các binh chủng; tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức huấn luyện cho lực lượng dự bị động viên và trung đội dân quân cơ động của thị xã, xây dựng hệ thống kế hoạch, văn kiện và làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập, diễn tập chiến đấu trị an cho cơ sở còn lại; tổ chức luyện tập chỉ huy cơ quan và tham gia diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại địa bàn, phấn đấu hoàn thành tốt công tác huấn luyện năm 2013, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, cũng như chủ động với các tình huống thiên tai, bão lũ có thể xảy ra trên địa bàn”.

Nhờ có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện, sát với yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, đến nay, 27/28 cơ sở DQTV của  thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành công tác huấn luyện năm 2013, tạo tiền đề quan trọng để LLVT thị xã tiếp tục thi đua thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ QS - QP, tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội địa phương.

 Đức Dũng

Các tin khác
Đại tá Nông Hồng Lai - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hệ thống tàu, xuồng tại kho phòng chống lụt bão của tỉnh.

YBĐT - Chủ động, làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng sẵn sàng cơ động ứng phó với bão lụt, tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CH,CN) là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng vũ trang tỉnh trước mùa mưa bão năm 2013, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do hậu quả bão lũ gây ra trên địa bàn.

Các bạn trẻ trên khắp cả nước đã lập kỷ lục "nhiều người nhảy lên nhất trong cùng một ngày" diễn ra tại 7 bãi biển lớn của Việt Nam.

Bùi Thị Sen tại cơ quan công an.

YBĐT - Sau một thời gian theo dõi và qua các nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp về hoạt động của các tụ điểm mại dâm trên địa bàn, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Yên Bái đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội vào cuộc để đấu tranh triệt phá.

Các đại biểu tham gia khởi công công trình nhà lớp học tại xã Phong 
Dụ Hạ.

YBĐT - Triển khai chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” hè năm 2013, vừa qua Huyện đoàn Văn Yên đã tổ chức ra quân tình nguyện làm đường giao thông nông thôn tại xã Nà Hẩu (đoạn trung tâm xã đi Bản Tát) với tổng chiều dài toàn tuyến 1,5km, nền đường rộng 2,5m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục