Sẵn sàng trước mùa mưa bão

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/7/2013 | 2:56:46 PM

YBĐT - Chủ động, làm tốt mọi công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện, luyện tập các phương án, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng sẵn sàng cơ động ứng phó với bão lụt, tổ chức tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn (CH,CN) là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng vũ trang tỉnh trước mùa mưa bão năm 2013, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do hậu quả bão lũ gây ra trên địa bàn.

Đại tá Nông Hồng Lai - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hệ thống tàu, xuồng tại kho phòng chống lụt bão của tỉnh.
Đại tá Nông Hồng Lai - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra hệ thống tàu, xuồng tại kho phòng chống lụt bão của tỉnh.

Để chủ động về mọi mặt trước mùa mưa bão năm nay, ngay từ đầu tháng 5 năm 2013, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức huấn luyện cho 55 đồng chí trong lực lượng thường trực phòng chống lụt bão, tìm kiếm CH,CN của tỉnh về kỹ thuật lái xuồng kết hợp với sử dụng các phương tiện tìm kiếm CH,CN trên sông sát với thực tế xảy ra trên địa bàn thành phố Yên Bái và một số huyện vùng thấp, địa bàn gần sông, hồ, làm nòng cốt cùng các lực lượng và nhân dân ứng phó với thiên tai.

Tập trung huấn luyện về những kỹ năng cơ bản vận hành tàu, xuồng tìm kiếm cứu nạn trên các luồng lạch, sông ngòi, khu vực dân cư bị ngập lụt có mực nước sâu, dòng chảy siết, hướng dẫn kinh nghiệm và các biện pháp kỹ thuật đè, tránh sóng để tiếp cận và sử dụng các phương tiện cứu hộ bảo đảm hiệu quả và an toàn cho người, phương tiện.

Bên cạnh đó, Bộ CHQS tỉnh cũng chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức hiệp đồng công tác phòng chống, giảm nhẹ thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn với thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" theo chỉ đạo của tỉnh.

Đại tá Nông Hồng Lai - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Bộ CHQS tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch và dự kiến các tình huống, phương án ứng phó với thiên tai, bão lũ có thể xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh. Chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị, thành phố phối hợp với các ngành chức năng tiến hành rà soát các khu vực trọng điểm có nguy cơ ngập úng, sạt lở đất và lũ ống, lũ quét để kịp thời tham mưu cho chính quyền địa phương chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các biện pháp ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra, nhất là những địa bàn có nguy cơ cao về ngập úng, sạt lở, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân và có phương án di dời người, tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh tăng cường kiểm tra, củng cố, tu sửa, bổ sung các phương tiện phục vụ nhiệm vụ ứng phó với thiên tai, CH,CN. Đặc biệt, khi có tình huống mưa bão, các lực lượng thường trực duy trì trực 100% quân số, bảo đảm trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, phương tiện, hậu cần sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ”.

Chủ động luyện tập, chuẩn bị sẵn sàng trước mọi tình huống về thời tiết có thể xảy ra với phương châm "4 tại chỗ" là những biện pháp hiệu quả nhằm hạn chế thiệt hại khi thiên tai gây ra. Trong những năm qua, LLVT tỉnh đã cùng với các lực lượng, luôn sẵn sàng ứng phó với thiên tai, tổ chức tìm kiếm CH,CN, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân khi thiên tai, bão lũ xảy ra.

 Thanh Năm

Các tin khác

Các bạn trẻ trên khắp cả nước đã lập kỷ lục "nhiều người nhảy lên nhất trong cùng một ngày" diễn ra tại 7 bãi biển lớn của Việt Nam.

Bùi Thị Sen tại cơ quan công an.

YBĐT - Sau một thời gian theo dõi và qua các nguồn tin của quần chúng nhân dân cung cấp về hoạt động của các tụ điểm mại dâm trên địa bàn, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thành phố Yên Bái đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội vào cuộc để đấu tranh triệt phá.

Các đại biểu tham gia khởi công công trình nhà lớp học tại xã Phong 
Dụ Hạ.

YBĐT - Triển khai chiến dịch “Thanh niên tình nguyện” hè năm 2013, vừa qua Huyện đoàn Văn Yên đã tổ chức ra quân tình nguyện làm đường giao thông nông thôn tại xã Nà Hẩu (đoạn trung tâm xã đi Bản Tát) với tổng chiều dài toàn tuyến 1,5km, nền đường rộng 2,5m.

Bà Phạm Thị Cúc, phường Trung tâm (thị xã Nghĩa Lộ) đang được lấy mẫu ADN để tìm con trai là liệt sỹ Phạm văn Sơn.

YBĐT - Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam vừa phối hợp với sở lao động - thương binh và xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức lấy mẫu sinh phẩm thân nhân liệt sỹ mặt trận 31 tại khu vực cánh đồng Chum Xiêng Khoảng thuộc nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục